Vườn Hồng

14/07/2013 03:00 GMT+7

Em và thằng bạn của em đều thầm thương một nhỏ bạn. Dĩ nhiên là mãi về sau này em mới biết bạn em cũng để ý nhỏ đó. Bây giờ em phải làm sao hở anh? Tình bạn của tụi em có sẽ bị sứt mẻ nếu chúng em tiếp tục "tiến tới" hay không? (le nguyen khang, gmail)

 
Minh họa: Dad

Em và thằng bạn của em đều thầm thương một nhỏ bạn. Dĩ nhiên là mãi về sau này em mới biết bạn em cũng để ý nhỏ đó. Bây giờ em phải làm sao hở anh? Tình bạn của tụi em có sẽ bị sứt mẻ nếu chúng em tiếp tục "tiến tới" hay không? (le nguyen khang, gmail)

Nếu em và bạn em cư xử với nhau như những người đàn ông đích thực, thì tình bạn có lướng vướng một chút chứ không đến nỗi sứt mẻ đâu em. Còn trong trường hợp nếu em và bạn em thầm thương nhỏ đó nhưng nhỏ đó đang thầm thương một người khác thì tình bạn của hai đứa em không những không sứt mẻ mà còn... đoàn kết với nhau hơn bao giờ hết!

Lần đầu hẹn bạn gái đi chơi, theo anh thì em có nên có hành động gì lỗ mãng không? (chang trai xa vang, yahoo)

Lỗ mãng là từ để chỉ những thái độ, hành vi xấu. Nhưng vì em chưa nói cho anh biết những hành động nào bị em coi là lỗ mãng nên anh không thể trả lời em được! Dù sao nếu em đã nghĩ nó là lỗ mãng thì em không nên làm!

 
Minh họa: Dad

Em và bạn ấy quen nhau được ba tháng rồi anh à. Em thích bạn ấy và bạn ấy cũng thích em. Nhưng cho đến nay, bạn ấy vẫn không chịu hôn em mà cũng không cho em hôn bạn ấy. Sao kỳ vậy hả anh? Em tưởng chuyện đó cũng nhỏ thôi mà. Bây giờ em phải làm sao để hôn được bạn ấy hả anh Bồ Câu?  (cuong khon, yahoo)

Phải làm sao ư? Phải bàn chuyện... “kết hôn” trước, bàn chuyện “hôn” sau! Chuyện đó đối với em thì nhỏ nhưng biết đâu bạn ấy thấy lớn như cái đình thì sao!

Chào anh Bồ Câu, em có thắc mắc muốn hỏi anh và mong anh tư vấn giúp em. Chúng em yêu nhau cũng gần được một năm rồi. Em thì đi làm ở xa, lâu mới về một lần còn cổ thì ở nhà đang ôn thi lại đại học do năm ngoái cổ thi không đậu. Tình yêu mà em dành cho cổ thật lòng và cổ cũng yêu em thật lòng. Có những lần em làm cổ giận, qua ngày sau là chúng em làm hòa. Hôm 30.4 em được nghỉ phép 4 ngày về thăm cổ, bọn em đi chơi vẫn vui vẻ bình thường. Đến tối ngày thứ ba em định qua nhà cổ để hai đứa gặp mặt rồi sáng ngày thứ tư em đi. Tối em gọi cho cổ bảo là em qua chơi nhưng cổ nói em đừng qua, lý do là ba cổ đang mệt (em nói thêm khi hai đứa yêu nhau ba má cổ không có phản đối gì).

Em năn nỉ cổ nhưng cổ cứ nhất quyết không cho em qua. Lúc đó em rất giận và nổi nóng nhắn tin "Anh về thăm em và mong được ở bên em giây lát để được nhìn người yêu anh bữa cuối cùng trước khi anh đi. Em không cho anh gặp thì em hãy suy nghĩ xem tình cảm của em có thật lòng không? Thôi đến đây chấm dứt".

 
Minh họa: Dad

Ngày sau em đi, cổ nhắn tin cho em "Giờ em không yêu anh nữa và em không yêu ai nữa, em lo học  ôn thi. Anh đừng gọi cho em nữa. Chúc anh tìm được người yêu anh hơn em". Lúc này em mới thấy hối hận, em cố giải thích vì lúc đó em giận quá mất khôn, nhưng em gọi điện thoại cổ không bắt máy, em nhắn tin xin lỗi thì cổ không trả lời. Mấy ngày sau đó em gọi điện, cổ bắt máy và nói là cổ không yêu em nữa, cổ có người yêu mới rồi. Giờ em phải làm như thế nào để cổ quay lại đây anh? (trondoibenem, yahoo)

Trong chuyện tình cảm vẫn thường xảy ra những "tai nạn" như vậy. Đường yêu cũng như đường đời, thỉnh thoảng ta vẫn vấp phải những "ổ gà" kiểu này. Vấn đề là nếu cổ yêu em thật lòng thì cổ sẽ nguôi giận, vì bao giờ tình yêu cũng đứng cao hơn mọi trách cứ và hờn dỗi. Bây giờ em phải kiên nhẫn, phải chịu "xuống nước" vì em là người gây ra lỗi.

Hy vọng sau một thời gian kiên trì "phục thiện" em sẽ được "khoan hồng". Một điều quan trọng nữa: Trong tình cảm khi nóng giận, em có thể nói bất cứ câu gì, trừ việc đòi "chấm dứt" hoặc "chia tay". Phụ nữ tối kỵ thái độ đó của đàn ông. Vì điều đó thể hiện sự không coi trọng mối quan hệ, và khi đã nói quen miệng rồi thì người ta sẽ "chấm dứt" hay "chia tay" một cách dễ dàng nếu nó xảy ra. Cũng như mọi người vợ đều ghét cay ghét đắng mấy ông chồng hễ lục đục là mở miệng đòi "ly dị" vậy mà!

Anh Bồ câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.