Hà Nội: Không có hộ khẩu, cần thủ tục gì để được cấp sổ đỏ?

12/12/2005 23:40 GMT+7

Kể từ ngày 8/12, thành phố bắt đầu tiến hành cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà (sổ đỏ) cho những người không có hộ khẩu Hà Nội (KT3). Đó là một trong những nội dung của 4 quyết định mà UBND thành phố vừa ban hành liên quan đến nội dung này.

Theo quyết định sửa đổi Quyết định 23/2005/QĐ-UB về cấp giấy chứng nhận trên địa bàn thì ngoài việc phải thực hiện đúng các thủ tục, hồ sơ quy định tại Quyết định 23, hồ sơ xin xét cấp sổ đỏ của các hộ KT3 phải bổ sung thêm: Giấy xác nhận của đơn vị quản lý và sử dụng lao động về hiện trạng công tác hoặc lao động, việc đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ, kèm theo bản sao sổ bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, hộ KT3 cần thêm bản sao sổ đăng ký tạm trú có thời hạn (còn thời hạn) hoặc giấy xác nhận của công an phường, xã, thị trấn nơi tạm trú về việc không thuộc diện bị cấm cư trú tại Hà Nội.

Trong các quyết định tiếp theo,  UBND thành phố cũng quy định rõ về việc cấp "sổ đỏ" cho các trường hợp KT3 đã nhận chuyển nhượng hợp đồng thuê nhà thuộc sở hữu Nhà nước tại Hà Nội. Theo đó, người không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội nhưng đã nhận chuyển nhượng nhà (hợp đồng thuê nhà) thuộc sở hữu Nhà nước được xét bán nhà ở và cấp "sổ đỏ" theo quy trình bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước. Các điều kiện để được mua nhà và yêu cầu về hồ sơ đối với hộ KT3 muốn mua nhà Nhà nước cũng tương tự như những trường hợp nhận chuyển nhượng nhà ở tư nhân.

Tuyết Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.