Lại đặt gánh nặng lên vai người dân

20/07/2013 03:00 GMT+7

Là ý kiến của bạn đọc về bài báo Sức ép từ giá xăng đăng trên Thanh Niên ngày 19.7.

Người dân gánh đủ

Tại sao chỉ thấy giá xăng dầu tăng mà không thấy giảm hoặc giảm nhỏ giọt? Trong khi giá xăng dầu thế giới có lúc tăng lúc giảm. Tôi thấy lợi nhuận của ngành xăng dầu là thiệt hại của người dân, cứ mỗi lít xăng tăng thì sẽ kéo theo hàng loạt giá cả tăng theo. Trần Tấn Hiền (hiengovap-p12@gmail.com)

Phải sòng phẳng

Theo tôi được biết, ở nhiều nước thì chính phủ lấy tiền thu từ xuất khẩu dầu thô để bù cho giá xăng dầu nên người dân được mua xăng dầu với giá rẻ. Tại sao Việt Nam cũng là nước xuất khẩu dầu mỏ nhưng lại đánh thuế xăng dầu rất cao? Ngọc Tình (tranngoctinh@gmail.com)

Điệp khúc tăng

Lúc trước xăng dầu tăng thấy mọi người xôn xao, các cơ quan quản lý cũng lên tiếng nhưng gần đây chẳng thấy ai ý kiến gì, lạ thật. Hay là do mọi người đã quá quen thuộc điệp khúc tăng mà không giảm nên “làm lơ” luôn. Thanh Loan (loan_nguyenthanh@yahoo.com)

Thời buổi này, nếu theo dõi chặt việc tăng giảm giá xăng thế giới để điều chỉnh giá trong nước đâu có khó. Nhiều khi giá xăng thế giới không tăng nhưng giá trong nước lại tăng. Rốt cuộc là doanh nghiệp và người dân lãnh đủ. Phan Văn Minh (P.3, TP.Tân An, Long An)

Kiến nghị bãi bỏ nạn độc quyền kinh doanh xăng dầu và kiểm soát việc tăng giá vô lý này. Nguyễn Văn Biền (P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM)

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp) 

>> Sức ép từ giá xăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.