HP giữ vị trí số 1 về doanh thu hệ thống đĩa lưu trữ trong 14 quý liên tiếp

12/12/2005 09:32 GMT+7

Đầu tháng 12, IDC đã công bố thông tin thị trường cho biết HP hiện vẫn chiếm giữ vị trí số 1 thế giới về tổng doanh thu Hệ thống dĩa lưu trữ trong Quý thứ 14 liên tiếp với 23.5 % thị phần và đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm là 14.4 % trong Quý 3 năm 1005(1).

Trong thời gian này, HP đạt mức tăng trưởng gấp đối so với đối thủ EMC về doanh thu hệ thống lưu trữ bằng đĩa ngoại vi trên khắp thế giới với tỷ lệ doanh thu tăng hàng năm 14.7%.

Tăng trưởng doanh thu của HP trong mảng thị trường sản phẩm lưu trữ mạng đính kèm (network-attached storage - NAS) vượt qua hai đối thủ EMC và Network Appliance, với mức tăng 10.7 % hằng Quý và 27.5 % hàng năm. HP cũng chiếm vị trí số 1 về tổng số máy NAS từ tay của hãng Dell.

HP là nhà cung cấp các giải pháp công nghệ cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp và tổ chức trên toàn cầu. Sản phẩm của công ty trải rộng từ hạ tầng CNTT, các dịch vụ toàn cầu, các sản phẩm điện toán, hình ảnh và in ấn phục vụ gia đình và doanh nghiệp. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 10 năm 2005, tổng doanh thu của HP đạt 86,7 tỷ đô la.

HP cũng duy trì vị trí hàng đầu doanh thu về hệ thống lưu trữ cục bộ (Storage area network - SAN) và trên thị trường máy chủ giao diện iSCSI với 25 % thị phần. HP cũng là hãng dẫn đầu về tổng số máy SAN bán ra.

Trong Quý vừa qua, HP đã mua tập đoàn AppIQ và bắt đầu tung ra thị trường sản phẩm HP Storage Essentials 5.0 (sử dụng công nghệ quản trị nguồn dữ liệu lưu trữ của AppIQ)– sản phẩm này giúp các công ty triển khai chiến lược nhanh chóng, thống nhất việc quản trị máy chủ và hệ thống lưu trữ. Một số đặc điểm và các đặc tính nổi bật bao gồm:

• Máy chủ Lưu trữ Bảo vệ Dữ liệu HP ProLiant – dễ dàng cài đặt, giải pháp sao chép dự phòng trên dĩa với công nghệ Microsoft® DPM giúp bảo vệ gần như liên tục file máy chủ sử dụng Windows®

• Hệ thống lưu dữ liệu ảo HP StorageWorks 6840 Virtual Library System – cải tiến hiệu suất hoạt động và độ tin cậy của quá trình bảo vệ dữ liệu với việc phục hồi và sao lưu dự phòng đạt tốc độ nhanh gấp 10 lần so với giải pháp lưu trữ trên băng từ như hiện nay;(2)

• Công nghệ HP Electronic Vaulting Service dành cho Doanh nghiệp – cung cấp khả năng sao chép dự phòng có độ bảo mật cao, có thể thay đổi tỷ lệ, tự động truy xuất từ xa trong môi trường mạng không đồng nhất; và

• Công nghệ HP StorageWorks File Migration Agent – làm giảm thiểu nhu cầu lưu trữ trực tuyến bằng cách cung cấp khả năng chuyển và lưu trữ dữ liệu linh hoạt.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.