Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản

22/10/2006 16:47 GMT+7

Sáng 22/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Nhật Bản theo lời mời của Thủ tướng Shinzo Abe.

Trong những ngày thăm và làm việc tại Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện, phát biểu trước Quốc hội, tiếp kiến Nhật Hoàng và Hoàng hậu, gặp gỡ cựu Thủ tướng Junichiro Koizumi và các tập đoàn kinh tế hàng đầu của Nhật Bản. Đặc biệt, trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Shinzo Abe, hai bên bày tỏ quyết tâm tăng cường và thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương với tư cách là đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở Châu Á. Thủ tướng đã tham dự hai hội thảo về đầu tư và thăm thành phố Osaka.

Tháp tùng Thủ tướng còn có gần 60 doanh nghiệp đã gặp gỡ trao đổi và ký kết nhiều hợp tác quan trọng về đầu tư, thương mại... Ngoài năm hợp đồng ký kết tại hội thảo về đầu tư ở Tokyo, các doanh nghiệp Việt Nam đã thỏa thuận nhiều chương trình hợp tác như Tổng Công ty Thép ký hợp đồng liên doanh xây dựng nhà máy thép lá trị giá 50 triệu USD, Tập đoàn Than và Khoáng sản thỏa thuận xây dựng khai thác a-min nhôm tại Lâm Đồng, Ngân hàng Ngoại thương hội thảo với 140 đơn vị tham gia hợp tác và liên kết cho vay đầu tư các dự án lớn... Các doanh nghiệp đều khẳng định chuyến đi này đã khơi dậy làn sóng mới trong thu hút đầu tư vào nước ta, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp nặng, du lịch và dệt may.

Chiều 22/10, trên đường về Việt Nam sau khi kết thúc thành công chuyến thăm chính thức Nhật Bản, từ trên chuyên cơ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi "Điện cảm ơn" tới Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe: "Rời đất nước Nhật Bản tươi đẹp, một lần nữa, tôi xin bày tỏ sự cảm ơn chân thành về sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo mà Ngài, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã dành cho tôi và các vị cùng đi trong chuyến thăm quý quốc. Kết quả tốt đẹp của chuyến thăm và những ý kiến trao đổi bổ ích mang tính xây dựng giữa tôi với Ngài đã khẳng định mạnh mẽ quyết tâm của chúng ra thúc đẩy mối quan hệ đối tác tin cậy lên tầm cao mới mang tính chiến lược vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở châu Á và thế giới... Chúc ngài dồi dào sức khỏe và đạt nhiều thành tựu ngày càng to lớn trong sứ mệnh cao cả của mình. Chúc nhân dân Nhật Bản hạnh phúc và thịnh vượng".

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.