Khai thác cát lậu trên sông Mã

15/11/2009 01:33 GMT+7

Chỉ một đoạn đê sông Mã khoảng 500m từ cửa cống Thống Nhất đến cống sông Đơ thuộc địa bàn xã Quảng Châu, H.Quảng Xương (Thanh Hóa) có tới 3 bãi tập kết cát lớn, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải đến chở cát, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, làm hỏng đường sá, mặt đê.

Chủ các bãi khai thác cát này không đóng bất kỳ một khoản tiền nào cho Nhà nước; hoạt động không có giấy phép của cấp có thẩm quyền từ năm 2000 đến nay; vi phạm hành lang bảo vệ đê điều. Điều khó hiểu là chính quyền xã cho đặt barie thu phí của các xe chở cát. Chủ tịch UBND xã Lê Minh Thông cho biết do không cấm được nên từ năm 2009, xã đã thu thuế tài nguyên môi trường của các hộ kinh doanh bãi cát với mức thu 15 triệu đồng/năm.

Trước dư luận bất bình về sự lộng hành của các chủ hộ khai thác cát, Chi cục Đê điều và Phòng, chống bão lụt tỉnh Thanh Hóa đã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra, lập biên bản đối với các hộ vi phạm kinh doanh bãi cát trái phép, xâm phạm hành lang an toàn đê sông Mã; đồng thời yêu cầu UBND xã Quảng Châu xử lý theo pháp luật.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.