Mùa thụ thai và nguy cơ sinh non

09/07/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Những phụ nữ thụ thai vào mùa xuân thì dễ sinh non hơn so với những phụ nữ thụ thai vào các mùa khác trong năm.

(TNO) Những phụ nữ thụ thai vào mùa xuân thì dễ sinh non hơn so với những phụ nữ thụ thai vào các mùa khác trong năm, theo Reuters ngày 8.7.

Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Lisa M.Bodnar và Hyagriv N.Simhan tại Trung tâm Y tế Trường đại học Pittsburgh (Mỹ) đã phân tích dữ liệu của 75.399 phụ nữ sinh con tại Bệnh viện Magee-Women’s (Mỹ) trong thời gian 10 năm, từ năm 1995 đến 2005.

Họ phân loại các phụ nữ này theo mùa thụ thai.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy, tình trạng sinh non là phổ biến nhất ở những phụ nữ thụ thai vào mùa xuân và ít phổ biến nhất ở phụ nữ thụ thai vào mùa hè.

Tỷ lệ sinh non trước khi thai được 37 tuần tuổi là 8,4% khi thụ thai vào mùa hè, 8,8% vào mùa thu, 9,1% vào mùa đông và cao nhất là 9,2% nếu thụ thai vào mùa xuân.

Tương tự, tỷ lệ sinh non trước khi thai được 32 tuần tuổi là thấp nhất vào mùa hè (2%), tăng dần vào mùa thu (2,3%), mùa đông (2,5%) và cao nhất là mùa xuân (2,7%).

Chúng tôi quan tâm đến thời điểm thụ thai vì nguồn gốc của tình trạng sinh non thường xuất hiện một thời gian dài trước khi thai phụ phát triển các triệu chứng sinh non, theo nhóm nghiên cứu.

Nguyên nhân có thể liên quan đến những tác nhân gây dị ứng và viêm nhiễm do vi rút theo mùa, kết hợp cùng những thay đổi trong chế độ dinh dưỡng, thay đổi mức độ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, cũng như sự thay đổi thói quen tập luyện thể thao theo từng mùa.

Đức Trí

>> Hát ru tốt cho trẻ sinh non
>> Cứu sống bé trai sinh non nặng 0,5 kg
>> Hiểu thêm về nguy cơ sinh non
>> Thai phụ làm việc bán thời gian có nguy cơ sinh non cao
>> Thực phẩm giàu đạm giúp tăng khả năng thụ thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.