Adobe sẽ cung cấp các bản vá lỗi hàng tháng

23/12/2005 08:30 GMT+7

Adobe Systems đang mở ra một hướng mới trong hoạt động của mình. Năm tới, công ty sẽ bắt đầu cho ra mắt các bản vá lỗi hàng tháng và có thể dự báo trước như Microsoft đã từng làm từ tháng 10/2003.

Các bản vá lỗi bảo mật hàng tháng sẽ bắt đầu ra mắt vào 6 tháng tới và có thể bao quát được phần lớn các sản phẩm của Adobe. Adobe định cho ra mắt các bản vá lỗi bảo mật khi cần thiết nhưng các khách hàng đã yêu cầu một lịch trình có thể dự báo trước. Một trong các lý do mà khách hàng đưa ra là họ không muốn bị bất ngờ.

Mặc dù nhiều chi tiết của chương trình cho đến nay vẫn đang được xây dựng nhưng người sử dụng có thể nhận thấy các bản cập nhật qua E-mail và các cơ chế cập nhật tự động. Công ty vẫn chưa quyết định liệu họ có đi theo hướng hoạt động của Microsoft hay không.

Macromedia cũng đã lên kế hoạch tiến hành cập nhật hàng tháng vào tháng 12 nhưng các kế hoạch này đã được lùi lại. Đa số các công ty phần mềm vẫn chưa có kế hoạch cung cấp bản vá lỗi định kỳ hàng tháng nhưng các nhà phân tích tin rằng nó có thể trở thành tiêu chuẩn của ngành công nghiệp này.

Kế hoạch vá lỗi định kỳ chỉ giải quyết được một phần của vấn đề quản trị và an toàn hệ thống. Adobe cần làm tốt công việc giải thích những bản vá lỗi nào là quan trọng nhất và tại sao để các khách hàng biết cách ưu tiên cập nhật theo tầm quan trọng.

Việt Đức (Ptic.com)
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.