Trao huân chương cho nguyên Chủ tịch và Phó chủ tịch nước

28/12/2007 01:42 GMT+7

Chiều 27.12, tại Phủ chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức trọng thể lễ trao Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh tặng nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thay mặt Đảng, Nhà nước trân trọng gắn Huân chương Sao Vàng cho nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và Huân chương Hồ Chí Minh cho nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, Huân chương Sao Vàng và Huân chương Hồ Chí Minh là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, là sự ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn và xuất sắc của nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

Trong quá trình tham gia cách mạng, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã được Đảng và Nhà nước tin cậy giao nhiều trọng trách, từ khi là cán bộ địa chất cho đến khi là lãnh đạo Liên đoàn Bản đồ địa chất, Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Kỹ thuật của Quốc hội, Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước. Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương là đại biểu Quốc hội các khóa VII, VIII, X và XI; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa V; Ủy viên Trung ương Đảng khóa VI, VII; Ủy viên Bộ Chính trị khóa VIII, IX. Dù ở cương vị nào, nguyên Chủ tịch nước cũng toàn tâm, toàn ý phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân, trung thành tuyệt đối với Đảng.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trưởng thành trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trải qua nhiều cương vị, là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam các khóa VII, VIII; Ủy viên Trung ương Đảng các khóa VI, VII, VIII, IX; Bí thư Trung ương Đảng khóa XII; Đại biểu Quốc hội các khóa IX, X, XI; Phó chủ tịch Quốc hội khóa X; Phó chủ tịch nước. Nguyên Phó chủ tịch nước đã có những cống hiến xuất sắc, xứng đáng là một trong những đại diện điển hình của người phụ nữ Việt Nam mới, thời đại Hồ Chí Minh.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.