Băng cướp 'tóc' hoành hành ở Venezuela

09/08/2013 18:53 GMT+7

(TNO) Một băng cướp ở Venezuela tự xưng là 'cá cọp' đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ.

(TNO) Một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ.

Tại thành phố Maracaibo, miền tây bắc Venezuela, băng cướp “cá cọp” chĩa súng vào phụ nữ để khống chế, buộc họ thắt bím rồi cắt lấy tóc, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 9.8.

Bọn chúng cướp tóc rồi bán cho các tiệm hớt tóc để làm dịch vụ nối tóc. Tóc bị cướp nếu có chất lượng tốt có giá khoảng 310 USD/búi tóc.

“Tội phạm cướp tóc gia tăng khi nhu cầu nối tóc tăng khoảng 30% trong năm nay”, ông Jhonatan Morales, chủ một tiệm hớt tóc ở Venezuela, cho biết.

“Thị trường nối tóc ngày càng rất cạnh tranh. Chúng tôi phải đánh giá rất kỹ lưỡng chất lượng tóc thu vào. Nhưng tiệm của tôi không thu mua tóc từ chợ đen vì chúng tôi không rõ nguồn gốc”, ông Morales nói thêm.

“Khi bọn chúng tiếp cận tôi, tôi cứ nghĩ bọn chúng định lấy điện thoại. Nhưng cuối cùng bọn chúng chĩa súng đe dọa tôi, buộc tôi thắt bím tóc, rồi cắt lấy tóc tôi”, Mariana Rodriguez, một trong số hàng loạt nạn nhân, cho biết.

Chính quyền thành phố Maracaibo tăng cường lực lượng cảnh sát tuần tra nhằm bắt giữ bọn tội phạm cướp tóc này.

“Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo phụ nữ không nên xõa tóc ở những nơi công cộng để tránh bị bọn cướp để ý”, Thị trưởng thành phố Maracaibo, ông Aveling de Rosales, nói.

Maracaibo, thành phố tiếp giáp với biên giới Venezuela-Colombia, là nơi tụ tập nhiều băng đảng tội phạm buôn lậu qua biên giới.

Phúc Duy

>> Venezuela cáo buộc âm mưu ám sát tổng thống
>> Phát hiện âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela
>> Nữ bộ trưởng Venezuela kêu gọi từ bỏ Facebook
>> Dân Venezuela đổ xô mua... giấy vệ sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.