Ít tiền vẫn đẹp

25/10/2008 22:46 GMT+7

Bạn cảm thấy cần phải thay đổi phong cách một chút cho phù hợp với sự thay đổi của thời tiết? Không cần phải bỏ tiền ra mua một loạt mỹ phẩm mới, hãy thử dùng một vài “chiêu” với những món đồ cũ của mình xem có tác dụng không đã nhé!

Môi

Bạn có thể pha trộn những màu son cũ để tạo thành sự lựa chọn mới cho màu môi. Ví dụ, kết hợp son màu nâu và hồng nhạt để được màu hồng sẫm đầy bí ẩn; hoặc son màu đỏ và tía để cho ra màu mận; son màu đỏ san hô và đỏ tươi để ra màu cây hoa vân anh.

Hiện nay, trang điểm môi theo kiểu “trong suốt” (tức là nhìn như không trang điểm) cũng đang được các bạn trẻ ưa chuộng. Với phong cách này thì bạn không cần dùng son mà chỉ cần một miếng cao su xốp để thấm đều kem nền trang điểm lên môi, rồi để môi tự khô sau vài giây. Cuối cùng, bạn dùng thêm son bóng để môi trông tươi tắn hơn.

Làn da

Những chiếc váy thoáng mát thích hợp trong mùa thu, vì vậy da chân và tay của bạn cần được chăm sóc kỹ. Nếu bạn vẫn còn dư nhiều kem lót dùng cho mặt, có thể dùng nó để xoa lên chân, tay. Loại kem lót này chứa chất khuếch tán ánh sáng, có thể giúp làn da đều màu hơn, trông trơn nhẵn hơn.

Mùa này cũng là mùa thích hợp để khoe một làn da ửng hồng. Bạn có thể thoa một chút son bóng có màu hồng đào lên gò má để làm nổi bật vẻ rạng rỡ. Mức độ hồng như thế nào thì tùy thuộc vào lựa chọn của bạn mà thoa ít hay nhiều lớp.

Mắt

Phấn hồng vẫn có tác dụng rất tốt để tạo đôi mắt quyến rũ. Bạn hãy dùng phấn hồng dạng kem, thoa nó theo hình nửa vầng trăng ở phần dưới xương lông mày và phần đỉnh của xương gò má. “Chiêu” này giúp gây sự chú ý tập trung của người đối diện vào đôi mắt bạn, và nó còn giúp gương mặt trông rạng rỡ hơn.
Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng bạn có thể thử bôi chút son bóng (loại dùng cho môi) vào phía dưới của lông mày. Một lớp son bóng thật mỏng, thấp thoáng sẽ làm sáng đôi mắt hơn đấy! Hãy dùng loại son bóng có công thức không bị dấp dính mà khô nhanh, để lông mi không bị dính vào.

Dạ Lam (Theo www.cosmopolitan.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.