Bea Yong Joon nhận Huy chương văn hóa 2008 của Hàn Quốc

24/10/2008 17:25 GMT+7

(TNO) Nam tài tử này vừa nhận được Huy chương văn hóa Hàn Quốc vào ngày do “đã đóng góp nhiều trong việc quảng bá văn hóa xứ Hàn tới thế giới thông qua serie phim truyền hình Bản tình ca mùa Đông và Thái vương tứ thần ký” như lời đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc.

Trong nhiều năm qua, Huy chương Văn hóa là giải thưởng vinh dự của Chính phủ Hàn, được trao cho các nhân vật tạo nên ảnh hưởng văn hóa thông qua nhiều lĩnh vực khác nhau-không chỉ gói gọn trong làng nghệ thuật Hàn quốc.

Năm 2007, nữ diễn viên Lee Young Ae đã được trao giải Huy chương Văn hóa này khi đã tạo nên ảnh hưởng du lịch-ẩm thực-văn hóa Hàn trong Làn sóng Hàn Quốc thông qua bộ phim truyền hình Nàng Dae Jang Geum. Bae đã xác nhận việc công ty của anh sẽ tham gia vào việc sản xuất bộ phim truyền hình dựa theo tác phẩm truyện tranh nổi tiếng Kami no Shizuku -Water Drop of Gods. Còn anh sẽ tham gia diễn xuất và là một cổ đông của việc phát hành phim. Nội dung của Kami no Shizuku kể về những trận so tài của chàng trai trẻ Shizuku Kanzaki với người anh trai nuôi Tomine Issei để giành được phần thưởng danh dự là 12 chai rượu của người cha. Có dư luận rằng, tác giả của tập truyện tranh nầy là một fan của Bae Yong Joon, nên trong truyện có một nhân vật được xây dựng dựa theo hình ảnh của chính Bae Yong Joon với kính mát và mái tóc bồng.

Nga Trân (Theo manga, QQ, Soompi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.