Mỹ bắt nghi can âm mưu tấn công thủ đô

28/10/2010 23:31 GMT+7

Giới chức Mỹ vừa bắt khẩn cấp một công dân gốc Pakistan bị buộc tội âm mưu khủng bố tại các trạm xe điện ngầm của thủ đô Washington.

Báo Washington Post hôm qua dẫn cáo trạng cho hay, Farooque Ahmed, cư trú tại thành phố Ashburn, bang Virginia, có mưu đồ đánh bom các trạm xe điện ở Arlington Cemetery, Pentagon City, Crystal City và Court House. Nghi can 34 tuổi này lọt vào tầm ngắm của FBI sau khi người này tìm cách thu thập một số tài liệu về những điểm giao thông công cộng tại Washington D.C.

Trước hành vi mờ ám của nghi can, các đặc vụ liên bang đã giăng bẫy bằng cách đóng giả phần tử Hồi giáo cực đoan tiếp cận Ahmed vào tháng 4.2010. Qua vài lần tiếp xúc, anh ta tin rằng những đặc vụ này là thành viên của al-Qaeda. Ahmed đồng ý phụ trách quay hình các trạm xe điện nói trên, đồng thời tham mưu thời điểm, địa điểm đặt chất nổ để nâng mức thương vong lên cao nhất. Ahmed đã hoàn tất "nhiệm vụ" được giao và đều đặn nộp băng hình cũng như sơ đồ các trạm xe điện cho "đồng bọn" mỗi tuần. Nghi can bị bắt hôm 27.10 khi đến điểm hẹn như mọi lần.

Ahmed, có bằng kỹ sư máy tính của Đại học City ở New York, đang làm việc cho Công ty viễn thông Ericsson tại Virginia. Láng giềng mô tả anh ta là một người kín đáo, có vợ và một con trai nhỏ. Nếu bị kết tội, Ahmed có thể đối mặt đến 50 năm tù giam. Vụ việc một lần nữa làm dấy lên lo ngại về nguy cơ khủng bố nội địa ngày càng nghiêm trọng tại Mỹ.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.