Vụ "Bắt cóc, tra tấn, thủ tiêu người ở Nghệ An": Triệu tập chủ nhà nghỉ nơi băng nhóm ma túy nhốt người

18/10/2006 00:29 GMT+7

Ngày 17/10, Cơ quan CSĐT tội phạm về ma túy (CQĐT), Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã ra lệnh triệu tập, ghi lời khai (với tư cách nhân chứng) đối với người chủ của 2 nhà nghỉ ở bãi biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh là nơi băng nhóm tội phạm ma túy do Trần Văn Minh (Minh "trâu đại") cầm đầu, đã đưa nạn nhân Trần Minh Dương từ TP Vinh (Nghệ An) vào giam giữ và tra tấn dã man trong gần 3 tháng.

Được biết, qua mối quan hệ quen biết nhau từ trước đó với chủ 2 nhà nghỉ này, nên Minh "trâu đại" đã cùng các đàn em đưa nạn nhân Dương tới đây thuê phòng nghỉ.

Trong thời gian ở bãi biển Xuân Thành, băng nhóm tội phạm đã thay đổi chỗ ở qua 2 nhà nghỉ (đều do một người chủ quản lý). Tại căn buồng chúng thuê, luôn luôn có 3-4 tên côn đồ cộm cán canh giữ, nạn nhân Dương bị chúng trói giữ (khi thì trói tay, khi thì trói chân) và giám sát suốt ngày đêm (kể cả lúc đi vệ sinh). Một nguồn tin cho biết, trong thời gian bọn Minh "trâu đại" bắt cóc, giam giữ và tra tấn nạn nhân Dương, một số nhân viên ở 2 nhà nghỉ có phong phanh biết chuyện, nhưng không có ai dám báo với cơ quan công an vì sợ băng nhóm ma túy trả thù. Một số người ở 2 nhà nghỉ này còn lén lút đưa trộm cơm cháo, thuốc men, dầu xoa bóp các vết thương cho nạn nhân Dương.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, một cán bộ điều tra cho biết, không thể tưởng tượng nổi cách tra tấn dã man theo kiểu thời trung cổ mà bọn tội phạm đã áp dụng với anh Dương trong 2 nhà nghỉ nói trên. Một số đối tượng đã "tùng xẻo" để buộc nạn nhân khai ra nơi cất giấu ma túy, theo cách dùng dao cắt hết da thịt trên 2 đầu gối và một số vùng khác trên cơ thể anh Dương, nhổ 2 răng cửa, lấy dùi sắt nung đỏ kẹp cháy da thịt, dùng búa đinh đập dập một số khớp chân tay, khiến nạn nhân có nguy cơ bị liệt trước khi chúng đưa đi thủ tiêu để diệt khẩu. Sau khi được cứu sống, hiện nay nạn nhân Dương vẫn phải nằm điều trị (đang dần hồi phục) với chế độ bảo vệ nghiêm ngặt. Điều đáng nói, nạn nhân Dương cũng đã bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội buôn bán ma túy trong băng nhóm của Minh "trâu đại" trong một chuyên án được xác lập trước đó (đã có lệnh khởi tố và bắt tạm giam). CQĐT đã tiến hành khám nghiệm hiện trường nơi Dương bị bắt cóc, giam giữ, tra tấn để thu thập tang vật và các chứng cứ.

Qua xác minh nhân thân của Minh "trâu đại", CQĐT cho biết y là một tay anh chị tội phạm cộm cán có tên tuổi trong giới giang hồ ở TP Vinh, Nghệ An. Minh nghiện ma túy rất nặng, có hai vợ (một người đã đi nước ngoài) và khá nhiều cô bồ. Ngày 17/10, CQĐT cũng ra lệnh triệu tập vợ và một số cô bồ của Minh "trâu đại" để làm rõ một số vấn đề liên quan. Thủ trưởng CQĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, nếu thu thập đủ bằng chứng, có thể sẽ xem xét trách nhiệm hình sự một số người đã vô tình tiếp tay cho băng nhóm ma túy Minh "trâu đại" bắt cóc, giam giữ người trái phép trong vụ án nói trên. Tại CQĐT, một số đối tượng bị bắt giữ đang tỏ ra rất ngoan cố trong việc khai báo. CQĐT xác định, trong 7 đối tượng vừa bắt giữ, có 4 tên tham gia vụ bắt cóc, tra tấn, thủ tiêu người (Minh, Hồng, Hùng, Sơn), 3 tên còn lại là đồng phạm mua bán ma túy trong băng nhóm Minh "trâu đại".

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.