“Phụ nữ Việt Nam đẹp và tốt bụng”

22/10/2007 18:55 GMT+7

(TNO) Là Phó chủ tịch điều hành Carousel Productions Inc., nhà tổ chức cuộc thi Miss Earth, bà Lorraine E. Schuck đã cho Thanh Niên Online biết một số vấn đề liên quan đến cuộc thi Miss Earth cũng như sự kiện VN đăng cai tổ chức (một phần) 1 trong 3 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới trong năm nay.

* Bà có thể cho biết tại sao Carousel Productions chọn Việt Nam làm địa điểm tổ chức một phần cuộc thi Miss Earth năm nay?

- Công ty của chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm qua việc tổ chức 2 cuộc thi Hoa hậu Trái đất và Hoa hậu Philippines. Chúng tôi chọn Việt Nam bởi chúng tôi biết Việt Nam có nhiều địa điểm đủ khả năng đáp ứng công tác tổ chức những sự kiện có tầm cỡ quốc tế tương tự.

Chúng tôi nghĩ, một khi cuộc thi này được tổ chức tại đất nước của các bạn, nó không những nâng cao nhận thức của công chúng về vấn đề bảo vệ môi trường mà còn thúc đẩy ngành du lịch đất nước các bạn phát triển.

* Điều gì khiến bà quan tâm đến các cuộc thi sắc đẹp?


Bà Lorraine E. Schuck thứ 2 từ phải qua và các thành viên ban tổ chức Miss Earth tại Việt Nam - Ảnh: Q.N

- Tôi từng đoạt vương viên Hoa Hậu Philippines vào năm 1979. Sau đó, tôi trở thành diễn viên và tham gia ngành công nghiệp giải trí ở nước mình. Sau khi kết hôn, tôi và chồng thành lập công ty Carousel Productions. Công ty của chúng tôi đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực, từ cung cấp nguồn lao động sử dụng chất xám đến việc thực hiện các gameshow, phim truyền hình nhiều tập và tất nhiên không thể không nói đến việc tổ chức 2 cuộc thi Miss Philippines và Miss Earth.

Trong 6 năm thực hiện cuộc thi Miss Earth, chúng tôi đã nhận lời khen ngợi từ Bộ Du lịch của Philippines. Họ nói rằng chúng tôi đã giúp họ rất nhiều trong việc giới thiệu đến thế giới các danh thắng ở Philippines cũng như góp phần xúc tiến các cuộc vận động bảo vệ môi trường. Ở Việt Nam, tôi hy vọng cũng có thể phối hợp với các đối tác để làm tốt điều tương tự.

* Bà từng làm việc với nhiều phụ nữ trên khắp thế giới, ấn tượng của bà về phụ nữ Việt Nam như thế nào?

- Họ rất đẹp và tốt bụng. Và tôi nghĩ rằng phụ nữ Việt Nam sẽ có thể tham gia tích cực hơn vào các công tác xã hội trong điều kiện bối cảnh xã hội mới những năm gần đây. Tôi đến Việt Nam lần đầu tiên cách đây 2 năm. Bây giờ trở lại, tôi rất ngạc nhiên và thích thú chứng kiến đất nước các bạn thay da đổi thịt. Và thế là tôi bắt đầu có suy nghĩ rằng một ngày nào đó, tôi sẽ đầu tư vào ngành công nghiệp giải trí ở Việt Nam

* Vậy theo bà, Việt Nam có phải là môi trường tốt cho các nhà đầu tư?

- Bằng kinh nghiệm của mình, tôi có thể nói rằng ngành công nghiệp giải trí của các bạn đang trên đà tăng trưởng và sẽ bùng nổ trong những năm tới. Có thể, tôi sẽ đầu tư vào ngành công nghiệp ghi âm VN trong tương lai gần.

* Cảm ơn bà vì đã dành thời gian trả lời phỏng vấn.

Quỳnh Như (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.