Kẻ giết thai phụ lãnh án 27 năm tù

26/03/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Sáng 26.3, tại hội trường xử án của TAND tỉnh Quảng Bình, TAND Tối cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ bạn học giết thai phụ mang thai 8 tháng gây xôn xao dư luận.

(TNO) Sáng 26.3, tại hội trường xử án của TAND tỉnh Quảng Bình, TAND Tối cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ bạn học giết thai phụ mang thai 8 tháng gây xôn xao dư luận.

Theo cáo trạng, tối 22.10.2011, vì mâu thuẫn cá nhân, Hồ Nhật Linh (SN 1993, ở thị trấn Hoàn Lão, H.Bố Trạch, Quảng Bình) đã lừa Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1993, mang thai 8 tháng, cùng quê), chở đến một khu vực vắng người qua lại.

Sau đó Linh dùng đục thợ mộc đâm chết Nhung, tháo lấy 2 nhẫn vàng và 1 bông tai của Nhung rồi chạy về.

 
Dẫn giải Linh về trại giam - Ảnh: T.Q.Nam

Trong phiên xét xử trước đó, HĐXX của TAND tỉnh Quảng Bình đã tuyên phạt mức án chung thân về tội “giết người” và 7 năm tù về tội “cướp tài sản” đối với Linh. Ngoài ra Linh phải bồi thường cho gia đình bị hại gần 200 triệu đồng.

Sau đó, gia đình Nhung có đơn kháng cáo yêu cầu điều tra lại để tìm ra đồng phạm với Linh, trừng trị đích đáng kẻ gây án. Linh cũng có đơn kháng cáo xin giảm án.

Tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư bào chữa và gia đình bị hại đã trình bày những mâu thuẫn của vụ án cũng như quá trình điều tra và cho rằng có đồng phạm với Linh.

Tuy nhiên, HĐXX kết luận nếu gia đình tìm được những chứng cứ đích đáng thì sẽ tiếp tục truy cứu tội đối với những đối tượng đó, còn quá trình điều tra đã đúng người đúng tội.

Kết thúc phiên tòa, với lý do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và có một số tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Hồ Nhật Linh 20 năm tù về tội “giết người”, 7 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng cộng là 27 năm tù giam.

Trương Quang Nam

>> Án chung thân cho kẻ giết thai phụ dã man
>> Bênh bạn chị dẫn đến giết người
>> Nghi can giết người ra đầu thú
>> Bắt nghi phạm giết người trong bữa rượu
>> Bắt hung thủ giết nhân viên ngân hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.