Khi yêu phải chấp nhận cái tốt và không tốt của người yêu?

11/11/2006 15:17 GMT+7

* Yêu một người phải chăng là yêu cái tốt lẫn chấp nhận những cái chưa tốt của họ? - Chứ không yêu như thế thì yêu bằng cách nào? Yêu một người đâu có giống như ăn một bát phở. Ăn phở, không thích giá, rau quế hay ngò gai thì ta gắp bỏ ra, chứ yêu một người mà chỉ chấp nhận cái hay cái tốt thì cái chưa tốt kia hổng lẽ nhường lại cho... ông hàng xóm?

* Anh Bồ Câu ơi, em và anh ấy biết nhau được gần hai năm rồi nhưng không thân thiện cho lắm. Đến lúc anh ấy đi học ở Sài Gòn thì chúng em gặp nhau ở trên mạng và chuyện trò rất thân thiết và cũng có nói lời yêu thương. Sau đó chúng em cũng được gặp nhau nhưng thật tiếc là anh ấy chỉ về quê được có ba ngày rồi lại đi tiếp. Thời gian chúng em ở bên nhau rất là hạnh phúc và anh ấy ngỏ lời yêu em, em cũng đã nhận lời. Đó có phải là tình yêu thật sự như anh ấy nói không anh? Anh trả lời giúp em với, vì đó là mối tình đầu của em. Bây giờ em có nên chờ đợi anh ấy quay về hay không? (tieu thu cung dinh, yahoo)

- Tình yêu là sản phẩm của con tim. Và cũng như mọi sản phẩm khác, sản phẩm tình cảm cũng cần phải được kiểm tra chất lượng qua thực tế tiêu dùng. Muốn biết đó là tình yêu "thật" hay "dỏm" - cần phải có thời gian thử thách và kiểm nghiệm. Trong thời điểm hiện nay, không chỉ anh là người mới được nghe kể qua loa, mà ngay cả người trong cuộc như em cũng chưa thể kết luận đó có phải tình yêu thực sự hay không. Điều thứ hai: đã yêu là phải biết chờ đợi. Nhưng sự chờ đợi trong tình yêu phải có thời hạn, lộ trình và mục tiêu. Chúng ta không ai có thể chờ đợi trong mỏi mòn.

* Anh Bồ Câu ơi, anh có thể cho em vài địa chỉ để em làm quen không anh? Em là sinh viên xa nhà nên buồn và cô đơn lắm anh ạ. Em muốn có ai đó làm bạn nói chuyện cho đỡ nhớ nhà, anh giúp với nha. Em cảm ơn anh nhiều. (thiên than ho menh, yahoo)

- Tốt nhất em nên tham khảo các mục tìm bạn trên báo. Em sẽ tìm thấy ở đó những người đồng cảnh ngộ và tâm trạng với em.

* Anh Bồ Câu thân mến, theo anh thế nào là một người bạn tốt? (sang xuan, yahoo)

- Chắc chắn đó là người biết lắng nghe mình thay vì bắt mình è cổ lắng nghe họ.

* Hôm qua em xin được số điện thoại của một cô gái rất xinh. Theo anh, em phải làm gì nữa đây? (tien nam, yahoo)

- Ủa, nếu em không biết làm gì tiếp theo thì em xin số điện thoại của cô gái đó làm chi!

Anh BỒ CU
Minh họa DAD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.