Mở các chuyến bay mới đến Luang Prabang (Lào)

07/10/2006 22:27 GMT+7

Nhằm mở rộng hợp tác và giao lưu kinh tế, du lịch giữa hai nước Việt Nam và Lào, từ ngày 29/10, Hãng hàng không Lào (Lao Airlines) chính thức mở đường bay trực tiếp Hà Nội - Luang Prabang - Hà Nội.

Trước đây, nếu bay từ Hà Nội đi Luang Prabang, hành khách phải quá cảnh qua Vientiane, mất nhiều thời gian, nay với đường bay trực tiếp, lộ trình sẽ thuận tiện hơn nhiều. Trước mắt, Lao Airlines có 2 chuyến/tuần vào thứ tư và chủ nhật. Từ Hà Nội, chuyến bay khởi hành ngày thứ tư lúc 15h20, đến Luang Prabang 16h20; khởi hành chủ nhật lúc 13h30, đến Luang Prabang 14h30. Chiều ngược lại từ Luang Prabang, khởi hành thứ tư lúc 13h40, đến Hà Nội 14h40; khởi hành chủ nhật lúc 11h50, đến Hà Nội 12h50. Điểm hấp dẫn là cùng với việc mở đường bay mới Hà Nội - Luang Prabang, cũng trong tháng 10, Lao Airlines còn mở đường bay Luang Prabang - Bangkok (Thái Lan), Luang Prabang - Siem Reap (Campuchia) thuận tiện cho việc nối chuyến để hành khách tiếp tục hành trình đến các điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực.

Cùng lúc với Lao Airlines, từ ngày 30.10, Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Luang Prabang - Hà Nội, giúp nối dài điểm đến cho các đường bay phục vụ khách du lịch từ châu u và Đông Bắc Á (đặc biệt là du khách Pháp và Nhật) qua cửa ngõ Hà Nội. Đường bay thẳng Hà Nội - Luang Prabang - Hà Nội có tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ hai, ba, năm và bảy. Loại máy bay sử dụng cho đường bay này là ATR 72 với 65 ghế, hành trình khoảng 1 giờ 30 phút. Với đường bay mới, Vietnam Airlines có 3 đường bay đến Lào là Hà Nội - Vientiane, Hà Nội - Luang Prabang và TP.HCM - Vientiane.

Đáng lưu ý, đường bay đến Luang Prabang chủ yếu phục vụ khách du lịch nên giá vé "không mềm". Ở cả hai hãng Vietnam Airlines và Lao Airlines, giá vé một chiều không dưới 100 USD, chưa kể thuế sân bay, phụ phí...

Quốc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.