Bỏ phiếu bằng iPad

08/11/2011 18:26 GMT+7

(TNO) Người dân ở một số khu vực của bang Oregon (Mỹ) đã bỏ phiếu bằng iPad trong một cuộc bầu cử đặc biệt ngày 8.11.

(TNO) Người dân ở một số khu vực của bang Oregon (Mỹ) đi bỏ phiếu bằng iPad trong một cuộc bầu cử đặc biệt ngày 8.11, theo hãng tin BBC.

Chương trình này, vốn được thiết kế nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người tàn tật làm nghĩa vụ công dân, là một phần của hoạt động thí điểm được thực hiện ở 5 hạt của bang.

Các hạt nói trên đang bỏ phiếu để chọn ứng cử viên thay ông David Wu, người đã từ chức hạ nghị sĩ trong một vụ bê bối tình dục.

Hiện các nhân viên bầu cử đang mang các máy tính bảng iPad và máy in xách tay đến các hạt để vận động người dân đi bầu. Điểm đến của họ bao gồm các công viên, trung tâm cộng đồng và nhà dưỡng lão.

Cư dân sử dụng một phần mềm để bỏ phiếu. Sau đó những lá phiếu này sẽ được in ra và được gửi đến chính quyền bang bằng đường bưu điện.

Theo hãng tin AP, Oregon là bang đầu tiên của Mỹ cho phép dân chúng bầu bằng thư tín và giờ đây tiếp tục đi tiên phong trong việc bầu cử bằng iPad.

Giới chức bang cho biết nếu chương trình thí điểm này thành công, họ sẽ áp dụng bầu cử bằng iPad trên toàn bang.

Tập đoàn Apple đã tặng 5 máy iPad cho chương trình thí điểm, và chính quyền bang chi khoảng 75.000 USD để phát triển phần mềm cần thiết. Ước tính, bang Oregon sẽ cần ít nhất 72 máy iPad nếu chương trình được mở rộng ra toàn bang.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.