Samurai Western

02/11/2005 09:46 GMT+7

Một võ sĩ samurai dùng kiếm thuật chống lại cả băng nhóm cao bồi với những khẩu súng lặc lè. Câu chuyện khó tin ấy xuất hiện trong Samurai Western, một game được đánh giá là có cốt truyện và cách chơi khá hay về samurai do Atlus Co. phát hành tháng 6 vừa qua.

Nhân vật chính là Gojiro Kiryuu, một samurai lặn lội đến Mỹ để tìm người anh trai Raddo đang làm việc cho ông trùm Goldberg. Chuyến đi dẫn Gojiro đến một thị trấn nhỏ nằm ở phía Tây rồi bắt đầu có những cuộc chạm trán nảy lửa với những kẻ địch ở bên kia đại dương. Muốn biết chàng trai phải đối phó với những viên đạn chì như thế nào, bạn phải xắn tay áo lên để thử chơi Samurai Western thôi, một dịp may khó tìm lắm đấy!

Gojiro có các động tác di chuyển rất nhanh để tránh đạn hoặc dùng kiếm đánh bật các viên đạn chì nguy hiểm, kể cả khả năng phản đòn rất cao. Vấn đề nằm ở chỗ các động tác đó không có sự chuyển biến mới mẻ nào hoặc các đoạn game phải đi qua đi lại một khu vực nhiều lần nhưng cách chơi không có sự đổi mới làm người chơi dễ cảm thấy chán nản vì độ dài mang tính giả tạo của game. Các thanh kiếm cũng vậy, cho dù có khá nhiều loại và cách sử dụng khác nhau, chỉ xoay quanh cột mốc "chạy và chém".

Ngoại trừ các màn chơi kém hấp dẫn chỉ toàn đánh nhau, Samurai Western cố làm tăng tính thú vị bằng các tòa nhà cho người chơi tìm kiếm các vật dụng ẩn và cách sử dụng thời gian, nhưng cũng không có gì đặc biệt lắm vì chúng chỉ là những món đồ hạng xoàng mà thôi, hoàn toàn không xứng đáng với công sức của người chơi bỏ ra. Cách chơi khá đơn giản không làm hài lòng những tay chơi chuyên nghiệp nhưng rất phù hợp cho những người mới tập chơi.

Bạn có thể hoàn tất Samurai Western trong vòng 4 giờ để tận hưởng khung cảnh miền Tây hoang dã. Tuy vậy, theo đánh giá chung, Samurai Western chỉ dừng ở mức độ trung bình khá do game không có sự đổi mới trong cách chơi hay những bí ẩn “đáng đồng tiền bát gạo”. Nhà phát triển Acquire còn nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Samurai Western lên một tầm cao hơn.

Hệ máy: PS2
Thể loại: Hành động
Phát hành: Atlus Co.
Phát triển: Acquire
Ngày phát hành: Tháng 6/2005

Hoàng Kim Hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.