Tranh cãi về golf

22/10/2006 22:44 GMT+7

Tiếp theo Trường đại học Bắc Kinh, đến lượt Trường đại học Áo Môn sẽ khánh thành vào tháng 12 tới đây một sân golf của riêng mình. Hiệu trưởng Trường đại học Áo Môn Zhu Chongshi giải thích: golf không chỉ là trò giải trí, mà còn là môi trường làm việc của các doanh nhân, chính khách. Vì vậy, chơi golf sẽ trở thành môn học bắt buộc đối với các sinh viên ngành quản trị, luật và kinh tế, và người học phải trả tiền.

Tuy nhiên, quan điểm giáo dục này đang dấy lên một cuộc tranh luận xã hội, mà phần lớn các ý kiến có vẻ không đồng tình. Nhật báo Thanh Niên Trung Quốc cho biết, dự án sân gôn Áo Môn tiêu tốn 300 triệu nhân dân tệ (30 triệu euro), chi phí bảo dưỡng hàng năm lên tới 10 triệu nhân dân tệ.

Trong khi đó, sinh viên nghèo còn chiếm đến gần 1/3 tổng số sinh viên cả nước, với mức chi tiêu mỗi tháng chỉ từ 90-150 nhân dân tệ/tháng. Tờ báo này viết: "Nếu các khóa học chơi golf mất tiền thì có nguy cơ làm tăng thêm khó khăn cho các sinh viên nghèo. Còn nếu miễn phí thì Nhà nước lại phải bỏ tiền ra, cũng là điều không thể chấp nhận".  Tờ báo này cũng cho rằng, không phải hễ chơi golf là thành người ưu tú, và đưa ra lời khuyên: "Để thành công, tốt hơn là nên trau dồi đạo đức, rèn luyện bản lĩnh và kinh qua thực tiễn”. (CD)

Vạn Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.