Vườn hồng

24/10/2009 15:35 GMT+7

* Em có ngoại hình khá bảnh, ai cũng nói thế, em cũng nhiều bạn gái, mà sao cô nào cũng quen em một thời gian rồi sau đó... trốn đâu mất. Sao kỳ vậy hở anh? (lang tu hao hoa, yahoo)

- Bảnh trai là một yếu tố thu hút người khác phái, nhưng chỉ thu hút lúc mới gặp gỡ, còn để tạo ra sự hấp dẫn lâu bền thì tâm hồn và trí tuệ đóng vai trò quan trọng, em trai à.

* Anh Bồ Câu ơi, anh sẽ làm gì khi phát hiện có một cô gái làm chung cơ quan đang rất thích anh? Em muốn nói với cô ấy là em có gia đình rồi nhưng em ngại quá. Nói thẳng với cô ấy như thế em sợ cô ấy sẽ bị tổn thương. Còn không nói thì tình hình ngày càng khó cứu vãn anh à. (tran nguyen khang, gmail)

- Đâu nhất thiết em phải “khai” ra với cô ấy là mình có gia đình. Trong một lần chuyện trò vui vẻ, em giả vờ vô tình đem ảnh con em ra khoe là cô ấy “tỉnh ngộ” ngay chứ gì. Chứ chẳng lẽ cô ấy “điên” đến mức nghĩ là em đang khoe… con người khác?

 

Minh họa: Dad

* Anh Bồ Câu ơi, mỗi khi buồn em hay ăn vặt (có lần sau khi chia tay bạn trai ngày nào em cũng ăn cả chục gói mì gói, còn ăn bánh mì, bánh bao, bò bía, chả giò đủ thứ hết). Em thấy lòng mình cũng bớt buồn thiệt. Có phải mỗi khi buồn ăn nhiều sẽ làm cho mình hết buồn phải không anh? Mà điều trị nỗi buồn như thế tốn tiền quá anh ơi! (angel lovely, yahoo)

- Ờ, tốn tiền thiệt đó. Không những tốn tiền ăn mà còn tốn tiền mặc nữa. Ăn vô tội vạ như thế có thể làm cho mình hết buồn, nhưng nó cũng làm cho mình mặc quần áo hết vừa luôn em à.

* Anh Bồ Câu ơi, anh chỉ em cách khóc mà không chảy nước mắt được không? Nhiều lúc có chuyện buồn em muốn khóc nhưng sợ người khác nhìn thấy anh à. (chuot nho, yahoo)

- Có một cách. Đó là nhăn răng ra cười. Như một nhà thơ từng nói “Cười là tiếng khóc khô không lệ”. Tại sao như thế? Nhà thơ giải thích “Người ta cười trong lúc quá chua cay”. Nếu học được “tuyệt chiêu” này, em tha hồ khóc mà chẳng ai biết. Người ta sẽ tưởng em vừa trúng số hay vừa đào được một hầm vàng. Khỏe re!

 

Minh họa: Dad

* Gặp một cô gái xinh đẹp giữa đường, tự nhiên em chết đứng luôn, như vậy có phải em trúng tên của thần tình yêu không anh? (do huy nhiem, yahoo)

- Hoặc là em trúng tên, hai là em trúng... gió!

* Anh ấy chỉ chat với em qua mail, chưa gặp mặt ngoài đời bao giờ, vậy mà anh ấy bảo nếu không có em thì anh ấy sẽ chết. Anh ấy xạo quá phải không anh? (co be de thuong, yahoo)

- Cũng không hẳn, nếu anh ấy mắc bệnh nan y còn em là cô bác sĩ ngày nào cũng chat với anh ấy để hướng dẫn anh ấy cách điều trị.

* Nước hoa em xài, bạn bè ai cũng khen, vậy mà bạn trai em bảo là không thể nào chịu được. Anh ấy còn nói nếu em còn dùng loại nước hoa này, anh ấy sẽ chia tay em. Anh ấy có làm thật không hở anh? Nếu anh ấy làm thật em phải làm sao? (giac mo thien than, yahoo)

- Nếu anh ấy chia tay em thật vì lý do đó, em nên học làm thơ. Hy vọng nền thi ca nước nhà sẽ có tập Gửi hương cho gió thứ hai. 

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.