"Đồng hành" tìm niềm tin trong tình yêu

19/11/2008 11:02 GMT+7

(TNO) Đâu phải chỉ mình Anh Sữa bị "cướp" mất niềm tin trong tình yêu. Và vì thế, bạn không đơn độc trên con đường đi tìm lại niềm tin. Nhưng có lẽ bạn cũng nên biết những người đồng cảnh ngộ với mình nghĩ gì, qua những tâm sự dưới đây:

B_T_H_Duyen84 (B_T_H_Duyen84@yahoo.com): Tôi gặp được mình trong những tâm sự của anh. 24 tuổi, tôi cũng đã từng trải qua 3 mối tình, cũng đã sống trong bản chất của tình yêu. Nhưng rồi khi tất cả qua đi... Con người không thể sống mà không có tình yêu. Tình yêu làm người ta ngập chìm trong cảm giác hạnh phúc nhưng khi tình yêu không trọn vẹn thì ta rơi vào hụt hẫng, muốn bỏ mặc tất cả, trốn chạy tất cả. Giờ đây tôi vẫn đang sống và chờ đợi, hy vọng vào một tình yêu chân thành, vẫn cầu mong những ai yêu chân thành sẽ được nhận về mình hạnh phúc đáng được hưởng. Cầu mong cho anh, cho tôi sẽ thực sự hạnh phúc để một lúc nào đó có thể tự tin mà khẳng định với mọi người rằng: hãy cứ yêu đi, hãy lấy lòng chân thành của mình ra để yêu, để sống, lúc đó bạn sẽ thực sự hạnh phúc.

Nguyễn Chân Nhân (nguyen_chan_nhan@yahoo.com): Tôi cũng đã từng như anh và bạn bè tôi cũng từng bảo, thời nay ra đường, mười người con trai thì chỉ tin tưởng được một, hai người, còn lại đều "có vấn đề". Chỉ khác mỗi chữ "con trai" và "con gái" thôi. Và tôi cũng cảm nhận thế, nhưng sau khi đọc những dòng tâm sự của anh, tôi lại nghĩ khác, phải chăng anh và tôi đều có những suy nghĩ thiển cận giống nhau? Tôi nghĩ niềm tin vào tình yêu của cả anh và tôi vẫn còn đang lẩn khuất đâu đó. Tôi cũng như anh, từng đổ vỡ trong tình yêu, rồi lại yêu, rồi lại đổ vỡ... Nhưng anh cứ thử để một khoảng thời gian trống, không suy nghĩ về vấn đề này nữa xem; giống như tôi lúc này, cứ làm việc, vui chơi bên bạn bè, người thân, biết đâu rồi anh sẽ cảm nhận lại niềm tin vào con người, vào sức mạnh tình yêu... Mặc dù tôi cũng chưa thực hiện được nhưng hy vọng mình sẽ tốt hơn, yêu đời và yêu người hơn. Chúc anh hạnh phúc!  

Hoang Trinh (vntrang68@yahoo.com): Tôi cũng đang có tâm trạng giống anh, chỉ khác - tôi là nữ, đã vào tuổi 40. Phụ nữ khi thất bại trong tình yêu, có người không còn cơ hội làm lại, nói gì đến tin hay không tin vào tình yêu nữa. Dù sao nam giới các anh vẫn có nhiều lợi thế hơn. Theo quan sát của tôi, phụ nữ chân thành có rất nhiều, nhưng tìm được người đàn ông có suy nghĩ tốt như anh thật hiếm.

Van (ngothibichvan2000@yahoo.com): Tôi hiểu, nếu đã đặt niềm tin trọn vẹn vào một người, khi bị phản bội cũng đồng nghĩa với việc mất niềm tin hoàn toàn, không cứu vãn được. Nhưng ngược lại, nếu niềm tin không đủ vững, lúc nào cũng túc trực một nỗi nghi vấn thì cũng tai hại không kém. Khi đó, tình yêu giống như một cái cây không đủ chất dinh dưỡng, không thể lớn và tệ hại hơn là sẽ chết mòn theo thời gian. Và khi lúc nào cũng sống trong cảm giác nghi ngờ, cảm giác mình bị lừa dối thì trước khi gây tổn thương cho người, chính mình đã bị tổn hại khi không thể có cảm giác bình yên mà tận hưởng vị ngọt của tình yêu. Muốn tình yêu được nuôi dưỡng và bền vững, ngoài lòng tin còn cần có sự vị tha, bao dung và rộng lượng. Nếu tha thứ cho người, rộng lượng với người thì cũng là rộng lượng với chính bản thân mình, như thế tâm hồn mới bình yên. Tôi cũng đã và đang là người con gái thất bại, cũng vì hai chữ lòng tin. Nhưng tôi sẽ không mệt mỏi trong cuộc tìm kiếm một tình yêu khác, có lẽ nó dành riêng cho tôi nhưng chỉ là đang lẩn khuất đâu đó thôi. 

Qua những chia sẻ chân thành của bạn đọc khắp nơi, Anh Sữa và những ai đang rơi vào tình cảnh tương tự có thể sẽ tự tìm được "lối ra" ra mình. Mời đón đọc trong bài sau.

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.