Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

17/08/2013 03:30 GMT+7

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử do Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin - Truyền thông, UBND TP.HCM phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM từ ngày 22 - 29.8, miễn phí vé vào cửa.

Các tư liệu cho thấy Nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến đến nay đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm cũng trưng bày những tư liệu của Trung Quốc, các nước phương Tây góp phần làm rõ hơn về chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa và Trường Sa. Các nguồn bản đồ và tư liệu Việt Nam, Trung Quốc và phương Tây được đặt cùng nhau, bổ sung cho nhau sẽ giúp du khách, người dân khi tham quan triển lãm có thể dễ dàng đối chiếu, trao đổi và kiểm chứng.

Gần 150 bản đồ và nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật và ấn phẩm được trưng bày tại triển lãm lần này.

Các khu vực trưng bày gồm: tập bản đồ gồm 95 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam; 4 cuốn Atlas (tập bản đồ chính xác) do các nhà nước Trung Quốc xuất bản trong các năm 1908, 1917, 1919 và 1933; một số tư liệu, ấn phẩm của các nước phương Tây; một số hình ảnh, tư liệu về hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của Hoàng Sa và Trường Sa trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, TP.HCM cũng tham gia triển lãm bằng những hình ảnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM với Trường Sa, Hoàng Sa.

Ngọc Bi - Đình Phú

>> “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”
>> Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam
>> Sống cùng Hoàng Sa, Trường Sa
>> Khen tặng Việt kiều sưu tầm bản đồ khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.