Thăng hạng - cơ hội khó của ca sĩ trẻ

28/10/2010 01:08 GMT+7

Lực lượng ca sĩ mới đang hăm hở tiếm ngôi, chờ cơ hội bứt phá thành sao, nhưng để thăng hạng xem ra là một cơ hội khó đối với các ca sĩ trẻ hiện giờ.

Ca sĩ trẻ xuất hiện ngày càng nhiều, điểm mặt nhớ tên không đếm xuể. Ngôi sao thì vẫn chỉ quanh quẩn vài cái tên suốt gần 10 năm nay. Khán giả yêu nhạc vẫn đang trông chờ những gương mặt mới có đủ hấp lực, khả năng bứt phá một cách thuyết phục, như lớp ngôi sao thời kỳ nhạc Việt bắt đầu lên ngôi trước đây. Thế nhưng, liệu các ca sĩ trẻ có ghi được bàn, trở thành ngôi sao trên con đường dài hay chỉ nhất thời rồi vụt tắt?

Thực tế không phải không có những ca sĩ nỗ lực từng ngày với những chiến lược, kế hoạch đình đám từ chính họ, hay công ty độc quyền giọng hát đó. Ở thời buổi sàn diễn èo uột, thị trường ca nhạc tiếp tục bão hòa nên mọi nỗ lực, chiêu thức lăng-xê ca sĩ của bầu sô dường như đều rơi tõm vào sự im lặng.

Giải trí chỉ là thời trang?

Qua rồi thời chỉ cần một bài “hit” ca sĩ có thể bước lên hàng “chiếu trên” với vị trí ngôi sao, như thời Mỹ Tâm, Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thảo với Hát với dòng sông, Vì đó là em, Tình ơi xin ngủ yên, Ôi tình yêu... Phải công nhận việc có được bài hát nổi đình nổi đám chính là một cú hích quan trọng đẩy tên tuổi tiến nhanh hơn, nhưng hiện giờ có thể thấy những ca sĩ trẻ dù có bài hát được xem là hiện tượng vẫn không bật lên được như  Khánh Phương với Chiếc khăn gió ấm, Cao Thái Sơn với Con đường mưa...

Những giọng hát có tố chất, được kỳ vọng như Nguyên Thảo,  Hà Anh Tuấn, Phương Vy, Phương Linh, Anh Khoa, Minh Thư, Thảo Trang... hiện đã khẳng định được thực lực, nhưng chưa bứt phá, tỏa sáng đúng nghĩa để làm nên một cuộc lên ngôi ngoạn mục mà vẫn chọn lối đi theo kiểu “từ từ mà tiến”. Nguyễn Hòa, manager của ca sĩ Phương Vy chia sẻ: “Ê-kíp của chúng tôi ngay từ đầu đã xác định con đường chậm mà chắc, bởi đẩy mạnh bây giờ được hiểu là phải làm live show hoành tráng, nhưng rồi sau live show đó là gì mới là điều quan trọng, cho nên đừng ảo tưởng và vội vàng. Cái gì cũng cần có lộ trình, kể cả việc muốn trở thành ngôi sao sáng nhất”. 

Liệu có như nhiều người trong giới chuyên môn nhận định: thời điểm này và cả sau này nữa, làng giải trí VN cũng như thế giới sẽ ít có hoặc không còn “thần tượng” nữa, sẽ không còn chỗ cho những cái tên đọng lại, bởi giải trí hiện chỉ là thời trang, sẽ đổi thay từng giờ qua sự phù du của nó?

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.