Nga nộp tiền bảo lãnh tại ngoại cho V.Kuznetsov

21/11/2005 23:57 GMT+7

Vladimir Kuznetsov, 48 tuổi, quốc tịch Nga, quan chức của Ủy ban Ngân sách Liên Hiệp Quốc vừa qua đã được tại ngoại vì Chính phủ Nga đã nộp 500.000 USD tiền bảo lãnh.

 

 Kuznetsov đã bị Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ hồi đầu tháng 9 vừa qua vì bị buộc tội đã cùng với một số nhân viên  khác của Liên Hiệp Quốc tổ chức tẩy rửa hàng trăm nghìn USD. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Mikhain Troyansky nói rằng việc làm này của Chính phủ Nga sẽ tạo điều kiện cho vụ Kuznetsov nhanh chóng được kết thúc.

 

Theo Cơ quan điều tra Liên bang Hoa Kỳ, V.Kuznetsov bị bắt sau khi cơ quan này tiến hành điều tra và bắt giữ Alexander Yakovlev, một quan chức gốc Nga khác của Liên Hiệp Quốc vì tội lừa đảo và rửa tiền. Yakovlev bị tố cáo là đã nhận gần một triệu USD từ một đối tác trong chương trình đổi dầu lấy lương thực của UN tại Iraq. Hiện Yakovlev đang phải đối mặt với bản án 20 năm vì tội này.

 

Yakovlev đã thừa nhận là đã thực hiện hành vi như cáo buộc của FBI. Tuy nhiên, ông ta không bị điều tra về những bê bối và tham nhũng gần đây  trong chương trình đổi dầu lấy lương thực này của UN.  Tổng thư ký Kofi Annan đã lên tiến kêu gọi việc miễn truy tố với Yakovlev tuy nhiên lại không đả động gì đến trường hợp Kuznetsov.

 

H.Quyên (theo Mosnews)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.