Thanh khoản tăng dù VN-Index giảm sâu

29/10/2009 23:44 GMT+7

Ám ảnh bởi sự sụt giảm của chứng khoán thế giới trong đêm trước nên ngay khi phiên giao dịch hôm qua 29.10 bắt đầu, bảng điện tử trên sàn giao dịch đã nhuộm đỏ bởi các lệnh bán giá sàn.

Chỉ số VN-Index liên tục thay đổi theo chiều hướng giảm sâu; có thời điểm, chỉ số này mất đến trên 23 điểm, mức giảm mạnh nhất từ đầu năm tới nay. Hầu hết các cổ phiếu ở mọi nhóm ngành, không phân biệt doanh nghiệp lỗ hay lãi, lớn hay nhỏ đều bị bán tháo hàng loạt.

Điểm khả quan của thị trường chính là lực cầu tăng lên ở cuối phiên đã giúp thanh khoản trong phiên giao dịch hôm qua được cải thiện mạnh cả về số lượng và giá trị. Cụ thể, có 86,7 triệu chứng khoán được khớp lệnh, trị giá 4.242 tỉ đồng (tăng 23% về khối lượng giao dịch và 29% về giá trị so với phiên trước đó). Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 18,37 điểm, còn 581,49 điểm. Tại sàn Hà Nội, HNX-Index đã không thể giữ nổi "đê" 200 điểm khi mất tới 7,37 điểm, đóng cửa ở 196,14 điểm. Cũng như sàn TP.HCM, dù giảm điểm, nhưng thanh khoản trên sàn Hà Nội cũng tăng nhẹ so với hôm qua khi có 42 triệu chứng khoán được khớp lệnh, trị giá 1.747 tỉ đồng.

Theo một chuyên gia chứng khoán tại TP.HCM, đến thời điểm này, ngưỡng VN-Index 550 điểm đã được đặt ra và hiện không ít nhà đầu tư muốn "chạy" trước khi VN-Index xuống đến ngưỡng kháng cự mới này. Đó là lý do thị trường những phiên gần đây liên tục rơi vào tình trạng bán tháo. Nếu nhà đầu tư không giữ được bình tĩnh thì sẽ rơi vào tình trạng "mua đỉnh, bán đáy" như đã nhiều lần diễn ra trên thị trường. "Dòng tiền vẫn ở lại thị trường, đó là yếu tố tích cực nhất, quan trọng nhất để kỳ vọng thị trường sẽ sớm thoát khỏi cơn sụt giảm hiện nay. Đây là điều mà nhà đầu tư cần phải tính đến trước khi quyết định xả hàng chỉ vì không giữ vững được tâm lý", chuyên gia này nói.

N.Khanh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.