Từ vụ anh Đặng Hoàng Vũ: Làm sao để người dân không bị oan sai, trù dập?

09/10/2004 11:19 GMT+7

Tôi rất hoan nghênh Báo Thanh Niên đã đăng tin phản ánh những mặt trái của xã hội một cách thẳng thắn, rõ ràng. Trường hợp của anh Đặng Hoàng Vũ bị bắt đi cải tạo một cách oan ức như vậy làm tôi rất bức xúc.

Tại sao công an địa phương, rồi công an tỉnh Tiền Giang, thậm chí cả ông Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang lại thờ ơ, vô trách nhiệm trước người dân như vậy? Có vẻ như coi thường nhân dân quá. Làm như vậy là làm mất lòng tin của nhân dân. Thật đáng thất vọng khi mới đây thôi, cơ quan an ninh này đã từng triệt phá một đường dây tội phạm lớn nhất - vụ Năm Cam và đồng bọn. Đây có thể chỉ là chuyện tiêu cực ở một vài cá nhân, nhưng tuyệt đối phải được giải quyết xác đáng, rõ ràng, không gây oan ức, bức xúc cho nhân dân. Có như vậy mới thực hiện được đúng lời Bác Hồ dạy: cán bộ, đảng viên là đầy tớ phục vụ nhân dân, lấy dân làm gốc, vừa hợp lòng dân vừa làm đúng pháp luật Nhà nước, nghị quyết của Đảng.

Khanh Nguyen

Vụ các ông trong chính quyền tỉnh Tiền Giang (Thuợng úy  Lành và Phó chủ tịch Phan Văn Hà) toa rập, bắt giam, đưa đi cải tạo anh Đặng Hoàng Vũ là hoàn toàn vô lý và bất hợp pháp.

Mọi người đều vô tội cho đến khi nào bị chứng minh là có tội trước pháp luật. Hai ông, thượng úy CA tên Lành và Phó chủ tịch tỉnh Hà đã xài "luật rừng" với công dân Đặng Hoàng Vũ. Hai ông này phải được đem ra toà xét xử về tội "lợi dụng chức vụ bắt người trái phép" ...Xin chia sẻ nỗi oan khiên với anh Đặng Hoàng Vũ.

Vĩnh Châu

"Chuyện kỳ quặc tại Tiền Giang: Không có tội vẫn bị cải tạo 2 năm!". Thiết nghĩ, dùng từ "kỳ quặc" ở đây là chưa phản ánh đúng thực chất sự việc theo nội dung bài báo. Riêng tôi, thực sự phẫn nộ về việc làm tắc trách và vô lương tâm của ông Phó chủ tịch UBND Tiền Giang. Những việc làm tương tự của những cán bộ như vậy làm suy yếu chính quyền, phản bội lại những gì họ đã từng coi là lý tưởng, chà đạp lên những hy sinh của cha anh, đồng đội. Điều đau lòng hơn là ông phó chủ tịch không làm việc một mình, ông ta đã dựa vào báo cáo của cả một bộ máy ! Việc này mà chỉ giải quyết bằng "bồi thường" e rằng không bao giờ có thể góp phần thực hiện việc xây dựng một xã hội công bằng, văn minh và dân chủ.

Tran Quoc Loi

Về việc đã xảy ra đối với anh Đặng Hoàng Vũ và UBND tỉnh Tiền Giang thì phải được giải quyết thỏa đáng theo đòi hỏi của anh Vũ chứ không thể hứa rồi bỏ qua. Cần phải kiên quyết thực hành đúng những gì mà Nghị quyết (số 388 ngày 17/3/2003) của Quốc hội, của Chính phủ đã đề ra để tạo sự đòan kết giữa mọi tầng lớp người Việt trong và ngoài nước.

Phạm Văn Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.