Thêm 9 lính Mỹ thiệt mạng ở Iraq

18/10/2006 15:56 GMT+7

Ngày 18/10, phát ngôn của quân đội Mỹ tại Iraq cho biết đã có thêm 9 binh sĩ Mỹ thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ, nâng tổng số binh lính Mỹ thiệt mạng tại Iraq trong tháng này lên 62 người.

Đầu tiên là vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe quân sự của Mỹ đang tuần tra trên đường phố ở phía tây Baghdad vào sáng sớm 17/10 làm 4 binh sĩ thiệt mạng. Thông tin về vụ việc chỉ được phía quân đội Mỹ cung cấp vắn tắt, sơ sài. Chi tiết về nhân thân của những binh sĩ thiệt mạng vẫn được giữ kín và chưa thông báo cho gia đình của họ.

Cùng ngày, tại quận Diyala, 3 binh sĩ Mỹ cũng đã thiệt mạng và quân đội Mỹ cũng không đưa ra chi tiết về những cái chết này mà chỉ cho biết những người này thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ. Ngoài ra, 1 binh sĩ đang đóng tại phía bắc Baghdad cũng bị thiệt mạng sau khi đồn của anh ta bị lực lượng nổi dậy tấn công. Trong khi đó ở phía tây tỉnh Anbar, 1 binh sĩ khác cũng đã qua đời do vết thương bị trúng đạn quá nặng.

Số binh sĩ Mỹ thiệt mạng tại Iraq trong tháng 10 đang tăng nhanh, nếu tình hình vẫn diễn ra theo chiều hướng như vậy thì có thể đây sẽ là tháng tồi tệ nhất (thiệt hại về nhân mạng) của quân đội Mỹ kể từ tháng 1/2005. Theo BBC thống kê, trung bình mỗi ngày có 3 lính Mỹ tử trận ở Iraq. Đây là tỷ lệ cao nhất về số người tử trận trong chiến tranh của quân đội Mỹ kể từ tháng 1/2005. Đã có ít nhất 2.774 binh sĩ Mỹ thiệt mạng từ khi Mỹ bắt đầu cuộc chiến ở Iraq vào tháng 3/2003.

Đ.Huân
(Theo BBC, AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.