Hoa hậu Ngọc Khánh: “Sống sao để không ai khinh thường mình”

25/11/2005 11:14 GMT+7

Bài học lớn nhất mà Khánh học được từ gia đình là sống sao cho có thể ngẩng mặt nhìn mọi người. Rất có thể bạn không làm vừa lòng hết mọi người nhưng bạn tuyệt đối không được để ai khinh thường", Hoa hậu báo Tiền Phong năm 1998, Nguyễn Ngọc Khánh, tâm sự.

* Người ta nói rằng, đằng sau vầng hào quang của vương miện hoa hậu có rất nhiều áp lực, đặc biệt đầy rẫy những tin đồn thất thiệt. Hình như Ngọc Khánh không như vậy?

- Có lẽ do Khánh sống bình thường và ổn định quá nên không được gắn vào những huyền thoại.

* Và cũng bởi Ngọc Khánh rất chịu khó giữ mình?

- Bài học lớn nhất mà Khánh học được từ gia đình là sống sao cho có thể ngẩng mặt nhìn mọi người. Rất có thể bạn không làm vừa lòng hết mọi người nhưng bạn tuyệt đối không được để ai khinh thường. Bài học thứ hai là đời có vay có trả. Hai bài học này chi phối nhiều đến phong cách ứng xử của Khánh trong cuộc sống.

* Phong cách rất Ngọc Khánh ấy là...?

- Tự do trong khuôn khổ, thân thiện nhưng không suồng sã.

* Hoàn toàn khác xa với sự ẩn mình?

- Ẩn mình, cứ như đang chạy trốn điều gì vậy? Khánh đâu có sống tiêu cực đến thế. Mọi người có thể bắt gặp Khánh ở siêu thị, tiệm cafe hay trên báo chí, truyền hình.

* Xuất hiện không nhiều trên báo chí, sân khấu, Khánh có chạnh lòng?

- Đôi khi chất quý hơn lượng, cần phải biết tiết chế, quý hình ảnh của mình. Khánh còn nhiều công việc cần phải làm.

* Tìm tới một nơi thiên nhiên yên tĩnh, hay đơn giản về nhà nhấm nháp ly trà, thả hồn theo làn điệu nhạc trữ tình, đó là cách Khánh tìm lại sự cân bằng?

- Thường là như thế. Nhưng có khi Khánh lao ra đường nhập vào dòng người hối hả ngược xuôi, thấy được sự cực nhọc của người khác để biết mình như vậy còn sướng chán.

* Cuộc sống hiện đại khiến người ta bị lôi cuốn và bị ám ảnh bởi đủ thứ, kể cả trong giấc mơ, còn Ngọc Khánh?

- Những cánh buồm đúng hơn là Khánh luôn ám ảnh và bị lôi cuốn về những chuyến hải trình. Khánh mơ ước khám phá những vùng đất lạ. Khánh luôn nhủ rằng khi nào xây được ngôi nhà rộng sẽ tậu ngay một mô hình thuyền buồm thật lớn để tha hồ bồng bềnh với những giấc mơ.

* Cùng với thời gian, Ngọc Khánh ngày càng đằm thắm hơn. Để sắc đẹp sống lâu dài có khó không?

- Điều này Khánh phải cảm ơn gien trẻ lâu của bà ngoại và mẹ. Sống điều độ và dành thời gian chăm sóc bản thân như tập thể dục, đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng da chống nắng cũng giúp nhan sắc nhiều lắm đấy.

* Một chút về công việc cuộc sống hiện tại của hoa hậu?

- Hiện Khánh là Phó Giám đốc marketing của Công ty Thời trang Ngô Thái Uyên. Ngoài việc chăm chút cho đứa con tinh thần là những sản phẩm của công ty, thời gian còn lại dành trọn cho ông xã.

Theo Kinh Tế Hợp Tác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.