Mang màu sắc vào công sở

20/10/2010 08:00 GMT+7

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, bởi nó không chỉ đơn thuần tô điểm mà còn thể hiện tâm trạng và thôi thúc cảm xúc trong lòng mỗi người. .

Vì lẽ đó, hãng sơn nổi tiếng AkzoNobel đã tổ chức Tuần lễ Sắc màu Toàn cầu diễn ra trên hơn 50 quốc gia với thông điệp kêu gọi mọi người cùng nhau trang trí những nơi chốn quen thuộc trở thành những không gian tràn ngập sắc màu

Ngày 6/10 vừa qua, một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động này đã diễn ra tại văn phòng của AkzoNobel (đặt tại tòa nhà Mê Linh Point, TP.HCM) khi toàn thể nhân viên đã hào hứng “thay màu áo mới” cho công sở bằng cách tô điểm mới từng phòng làm việc của mình.

Tầm quan trọng của sắc màu trong không gian làm việc

Những nghiên cứu về quản trị nhân sự đã cho thấy thiết kế nội thất ở văn phòng cũng ảnh hưởng nhiều đến tinh thần làm việc của nhân viên, ví dụ như văn phòng thoáng đãng, rộng rãi, sinh động sẽ khiến nhân viên làm việc hăng say hơn. Do đó, khi sử dụng màu sắc phù hợp sẽ mang lại hiệu quả tích cực…

Hưởng ứng Tuần lễ Sắc màu Toàn cầu, tập thể nhân viên của AkzoNobel tại Việt Nam đã quyết định cùng nhau tô điểm văn phòng với mong muốn góp thêm màu sắc cho không gian làm việc quen thuộc. Các phòng ban chia nhau trang trí khu vực của bộ phận mình theo từng chủ đề khác nhau và mỗi nhân viên cũng sáng tạo lại góc làm việc riêng sao cho ấn tượng nhất.

Anh Trần Thế Trung, Trưởng phòng Kinh doanh khu vực TP.HCM và Miền Đông cho biết: “Chúng tôi ai cũng hăm hở lên ý tưởng trang trí cho phòng và bàn làm việc của mình. Chỉ trong nửa ngày mà toàn bộ văn phòng nhìn khác hẳn khi những vách tường màu kem trắng được thay bằng nhiều màu sinh động, gợi hứng khởi làm việc cho tất cả mọi người”.

Những gam màu sáng tạo

Bộ phận Marketing đã biến khu vực làm việc của họ thành một cánh đồng hoa hướng dương ngập tràn sắc vàng tươi óng ánh. Vì tính chất công việc đòi hỏi sự sáng tạo và năng động nên nhân viên của bộ phận này quyết định dùng màu vàng và chủ đề “Hoa hướng dương” làm ý tưởng chủ đạo, qua đó gửi gắm thông điệp không ngừng vươn về ánh sáng, mang đến niềm vui và luôn luôn tươi mới. 

Phòng Tài chính kế toán thì chọn gam màu xanh mát với chủ đề “Biển cả”, thậm chí nhân viên nơi này còn giăng hẳn một tấm lưới cá ở góc phòng một cách đầy nghệ thuật và khéo léo. Chị Nguyễn Thị Lệ Thủy chia sẻ: “Chúng tôi muốn tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho mọi người ngay trong những giờ làm việc căng thẳng nhất. Với sắc xanh dịu mát của đại dương, cả văn phòng có cảm giác như đang được du lịch tại chỗ đến với miền duyên hải và đắm mình trong những làn sóng biển, chứ không còn thấy mệt mỏi vì công việc sát bên cạnh nữa”.

Các nhân viên nữ của phòng Nhân sự xem ra khá lãng mạn khi trang trí cho khu vực làm việc thành một khu vườn hoa hồng với gam màu đỏ hồng dịu dàng, tươi tắn. Các vách tường được vẽ trang trí bằng những họa tiết nghộ nghĩnh, dễ thương và có hẳn một trái tim kết từ hoa hồng đặt ở bàn tiếp tân.

Chị Trương Huỳnh Phương Vy kể lại: “Phòng Nhân sự đa số đều làm những việc liên quan đến yếu tố con người, cho nên chúng tôi bàn bạc cùng nhau chọn chủ đề Gửi tình yêu vào cuộc sống để trang trí cho văn phòng làm việc, vì chỉ có tình yêu và sự thông cảm, thấu hiểu giữa người và người mới giúp chúng ta xích lại gần nhau hơn và gắn bó trong cùng một tập thể”.

Ngày hội cùng nhau trang trí văn phòng làm việc của toàn thể công ty AkzoNobel Việt Nam đã mở ra cánh cửa bước vào những khung trời sắc màu đầy sống động cho không gian công sở, góp phần mang đến sự hứng khởi và niềm hăng say làm việc trong lòng mỗi nhân viên.

Hưởng ứng chương trình này, 5 đối tác kinh doanh của AkzoNobel là TCM, TNS, Galaxy, Mind-Caster, Yeah1TV cũng đã được thổi bừng những sắc màu mới.

Chương trình Tuần lễ Sắc màu Toàn cầu của AkzoNobel bao gồm một chuỗi hoạt động sôi nổi và ý nghĩa khác, như là Ngày hội sắc màu dành cho các em thiếu nhi, hoạt động sơn lại Bệnh viện Nhi đồng 2 do chính các Đại sứ màu sắc của AkzoNobel thực hiện.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.