Metal Combat

14/12/2005 09:28 GMT+7

Solar Studios vừa giới thiệu bản chơi thử của Metal Combat, game về thể loại đấu võ đài dành cho hệ máy PC, hứa hẹn mang lại nhiều sự khác biệt cho các nhân vật và một chế độ chơi thật sự hấp dẫn với khả năng thi đấu online giữa những người chơi.

Cốt truyện của Metal Combat không rõ ràng như các game đấu võ đài bình thường, nó thường nhảy bất ngờ giữa các trận đấu như thể bạn đang chơi dạng game hành động phiêu lưu. Mội trường có rất nhiều vật dụng có thể tương tác được, vì vậy người chơi có thể nhảy lên những thân xe hơi và đá nó văng ra xa. Các võ sĩ cũng có thể nhặt các vật dụng nhỏ hơn như là bánh xe, thùng chứa để sử dụng như một loại vũ khí hoặc ném vào đối thủ.

Trong trận đánh, ngoài các động tác đấm đá, nhảy thông thường để giành chiến thắng, người chơi có thể nhanh chân bỏ chạy để hồi phục lại sức khỏe khi mà giới hạn "chết" đang tới gần. Những nhân vật võ sĩ trong Metal Combat đều được thiết kế theo những kiểu khác nhau: một số xuất hiện dưới dạng con người bình thường, một số xuất hiện dưới dạng những quái vật to lớn có hai chân, một số các nhân vật khác thì trông bất thường với một động cơ xe hơi làm thân hình và dùng các ống hoặc bánh xe hơi làm chân... Rất quái dị!

Sự phân biệt giữa các nhân vật còn rõ ràng hơn nữa bởi cách thức sử dụng năng lượng của họ. Một số dùng khí đốt trong khi số khác lại đòi hỏi điện hoặc phóng xạ để hoạt động. Năng lượng cạn dần trong khi chơi (dù nó là một phần riêng biệt với sức chịu đựng của nhân vật trong trận đấu), vì thế người chơi cần phải tìm kiếm các nguồn cung cấp năng lượng dự trữ hoặc đánh thắng các "cỗ máy" có sử dụng cùng loại năng lượng để tự phục hồi. Mức năng lượng của nhân vật được tính bằng đơn vị tiền tệ trong game, do đó khi đạt tới một mức điểm nhất định, người chơi sẽ được trao đổi mức năng lượng dư thừa để nâng cấp các thuộc tính của nhân vật, bao gồm tốc độ, sức mạnh, độ nhảy...

Metal Combat có một engine vật lý đầy đủ, và hoàn toàn khác so với các game khác bởi những sự va chạm được tính toán mức ảnh hưởng từ mỗi đòn đánh của nhân vật khiến mức độ "chịu đòn" của mỗi cú đánh là khác nhau. Tuy nhiên, phần điều khiển trên PC dường như rất khó điều khiển, không mấy linh hoạt làm cho mức độ phản ứng nhanh và các đường nét chuyển động giảm đi rất nhiều.

Metal Combat sẽ hỗ trợ chơi trên cùng một PC cho hai người cũng như các trận đánh online. Nhà phát triển Solar Studios đang có kế hoạch phát triển phiên bản dành cho hệ máy PS3 và lưu ý rằng nó sẽ hỗ trợ để những người chơi trên PC có thể thi đấu với người khác sử dụng PS3 (tuyệt vời!). Tại thời điểm hiện nay thì vẫn chưa có thông tin dự tính ngày phát hành phiên bản cho PS3.

Hệ máy: PC
Thể loại: Đối kháng
Phát hành: Solar Studios
Phát triển: Solar Studios
Dự kiến phát hành: Quý 4/2005

Hoàng Kim Hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.