Trung tâm Nuôi dưỡng - bảo trợ người già và tàn tật Chánh Phú Hòa (Bình Dương): Tổ chức cho các trại viên đón Tết như thế nào ?

13/01/2004 21:36 GMT+7

Trung tâm Nuôi dưỡng - bảo trợ người già và tàn tật Chánh Phú Hòa trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh, đến nay trung tâm đã tiếp nhận quản lý, nuôi dưỡng và chăm sóc gần 1.500 người già, tàn tật, neo đơn sống lang thang đi ăn xin, nằm viện bị bỏ rơi, không nơi nương tựa... tại TP Hồ Chí Minh.

 Trao đổi với chúng tôi về công tác tổ chức vui chơi cho các trại viên trong dịp Tết Giáp Thân sắp tới, ông Trần Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng - bảo trợ người già và tàn tật Chánh Phú Hòa cho biết:

Trung tâm đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức đoàn thể từ thiện xã hội, cũng như các mạnh thường quân trong và ngoài nước, nên cuộc sống của các trại viên ngày một khá hơn. Chỉ tính riêng trong đợt Tết này, trung tâm đã nhận được sự hỗ trợ của hơn 20 đoàn công tác từ thiện đến thăm và tặng quà với tổng trị giá quà và tiền khoảng 300 triệu đồng. Tuy nhiên nhằm làm vơi đi nỗi cô đơn trong dịp xuân về của các trại viên, trung tâm đã liên hệ với Công ty Biểu diễn thành phố tổ chức một đêm ca nhạc tạp kỹ. Song song đó, trung tâm còn phát động hội thao thể dục trong toàn trại cho các trại viên có cơ hội đua tài đua sức và vui chơi. Ngày 28 Tết, tổ chức một buổi tiệc liên hoan trong đó có thêm một số món ăn phong phú hơn ngày thường như: thịt kho hột vịt, dưa hấu, bánh tét, mứt... nâng khẩu phần ăn của các trại viên lên 20 ngàn đồng/ngày. Riêng đêm giao thừa, trung tâm sẽ tổ chức đêm văn nghệ "cây nhà lá vườn" và thi hát karaoke, tổ chức các trò chơi, nghe ban quản lý chúc Tết và lì xì.

- Trong đợt này có bao nhiêu trại viên được đoàn tụ gia đình và thủ tục ra trại có phức tạp lắm không ?

- Ông Trần Văn Hùng: Đa số những người bị đưa vào đây đều là những người lang thang, vô gia cư nên tỷ lệ được ra trại hằng năm rất ít, tính trong đợt Tết này chỉ có khoảng 25 cụ được gia đình đón về nhà. Trung tâm thường khuyến khích các cụ gửi thư về gia đình để được sum họp với con cháu. Thủ tục xuất trại cũng rất đơn giản, chỉ cần có người bảo lãnh và xác nhận của chính quyền địa phương nơi các cụ cư trú thì trung tâm sẽ giải quyết cho các cụ ra trại một cách nhanh chóng.

Cẩm Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.