Nới rộng biên độ tỷ giá VND và USD

06/11/2008 18:00 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ngày 6.11.2008, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2635/QĐ-NHNN cho phép các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối ấn định tỷ giá mua bán giao ngay giữa VND và USD trong biên độ ±3% so với tỷ giá bình quân liên ngân hàng, tăng ±1% so với mức ±2% áp dụng hiện nay.

Biên độ tỷ giá mới sẽ được áp dụng từ ngày mai, 7.11.

Ngân hàng Nhà nước cho biết quyết định này sẽ tạo điều kiện để tỷ giá điều chỉnh linh hoạt hơn, phản ánh sát tình hình cung cầu ngoại tệ trên thị trường, bảo đảm tăng trưởng kinh tế hợp lý, bền vững.

Lần nới rộng biên độ tỷ giá gần đây nhất của Ngân hàng Nhà nước là vào ngày 27.6.2008 với mức ±1% và ±2%. Sáng nay, giá giao dịch USD của ngân hàng Vietcombank ở mức 1 USD đổi được 16.841 VND.

Theo dự báo của Ngân hàng Nhà nước, trong thời gian đầu khi áp dụng biên độ tỷ giá mới, các tổ chức tín dụng có thể sẽ không sử dụng hết biên độ được phép. Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo sự ổn định tương đối của tỷ giá trong biên độ mới.

H.Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.