10 vụ án nghiêm trọng của băng xã hội đen tại Nha Trang

18/10/2006 23:08 GMT+7

*Thuê chém Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch: 50 triệu đồng! Hôm qua 18.10, một nguồn tin cho biết chuyên án truy quét băng nhóm tội phạm có tổ chức tại Nha Trang đã đi vào giai đoạn sơ kết, cơ quan công an đã làm rõ nhiều vụ án nghiêm trọng, trong đó có vụ thuê chém Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa với giá 50 triệu đồng.

Cuộc đụng độ của hai thế lực

Từ tháng 10.2005 - 7.2006, trên địa bàn Nha Trang liên tục xảy ra các vụ án chém người gây thương tích, đập phá, hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng. Gây ra các vụ án này là một số nhóm tội phạm sử dụng dao, lưỡi lê, mã tấu, kiếm, súng bắn cá, gậy... Khi gây án, chúng thường dùng mũ len bịt mặt; dùng vải, túi ni-lông che biển số xe gắn máy; hung khí được giấu trong cốp xe gắn máy, túi đựng vợt tennis. Nạn nhân của chúng là đối thủ trong giới giang hồ, con nợ, đối tượng cạnh tranh trong kinh doanh hớt tóc thanh nữ, massage, vũ trường...

Qua điều tra, cơ quan công an xác định hai nhóm chính: Nhóm do Nguyễn Ngọc Thành Hạnh (tức Hạnh "nhật") cầm đầu, có sự chỉ đạo của Võ Quảng Hà (tức Hà "lê") cùng Trần Thị Hoàng Ánh (tức Ánh "phú") cung cấp tiền, phương tiện để nhóm này hoạt động. Nhóm thứ hai mâu thuẫn gay gắt và thường xảy ra xung đột với nhóm Hạnh "nhật" có Nguyễn Văn Hòa (tức Hoài "nhóc"), Lê Văn Hà (tức Hà "tam"), là đàn em của Trần Đình Ngai (tức Sơn "chém") và Huỳnh Thị Thạch. Nhóm này do Phạm Chí Tin (tức "Palestin") đứng đằng sau chỉ đạo cùng Sơn "chém".

Hoạt động của các băng nhóm này mang tính tội phạm có tổ chức, hành vi phạm tội rất nghiêm trọng, phạm vi hoạt động rộng, tập hợp nhiều đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng nguy hiểm, nhất là từ khi Phạm Chí Tin và Sơn "chém" được đặc xá, về địa phương.

10 vụ án nghiêm trọng

Hà "lê" (ảnh tư liệu)

Theo cơ quan công an, các vụ đâm chém do hai nhóm tội phạm trên thực hiện đã gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Cụ thể:

- Ngày 30.10.2005, tại quán 7G3 trên đường Hùng Vương, chủ quán Nguyễn Văn Nghĩa đã bị đàn em của Hạnh "nhật" chém, tỷ lệ thương tích 15%. Trước đó, hai lần bọn chúng ném nước mắm thối, xác cá vào quán này. Nguyên nhân do anh Nghĩa vay tiền của Ánh "phú" với lãi nặng, không trả nổi nợ.

- Đêm 8.11.2005, tại khu vực vũ trường New Century, đàn em của Hà "lê" gây thương tích cho Nguyễn Thiết Minh và Nguyễn Hoàng.

- Ngày 22.11.2005, trên đường Hoàng Hoa Thám, Đào Duy Vinh bị chém với tỷ lệ thương tật 34%.

- Ngày 27.11.2005, tại vũ trường New Century, đàn em của nhóm Hạnh "nhật" và nhóm Sơn "chém" dùng súng bắn cá, mã tấu "nói chuyện" với nhau.

- Ngày 3.5.2006, trên đường Hát Giang, đàn em của Hạnh "nhật" chém trọng thương Nguyễn Văn Hòa, thuộc nhóm của Sơn "chém".

- Tối 4.5.2006, trên đường Hùng Vương, đàn em của nhóm Hạnh "nhật" mang mã tấu tìm đàn em của nhóm Sơn "chém", nhưng đã chém nhầm hai nhân viên của một nhà hàng.

- Tối 17.5.2006, Hạnh "nhật" sai khoảng 40 sát thủ mang mã tấu, súng bắn cá đến một cơ sở massage trên đường Hùng Vương để chém Hà "tam", Hoài "nhóc”. Không gặp đối thủ, bọn chúng đuổi đánh nhân viên, đập phá tài sản.

- Rạng sáng 3.7.2006, trên đường Hai Tháng Tư, Hạnh "nhật" sai một số đàn em dùng mã tấu chém gây thương tích nặng cho bà Huỳnh Thị Thạch và ông Phạm Anh Duy. 

- Đêm 3.7.2006, tại một vũ trường trên đường Trần Phú, nhóm của Hạnh "nhật" đã chém Nguyễn Viết Tân, tỷ lệ thương tích 54%.

- Tối 28.7.2006, ông Võ Đình Thu, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa bị chém trọng thương tại nhà trên đường Trần Nguyên Hãn. Theo lời khai của các bị can: Bà Tr. đã thuê Hạnh "nhật" giá 50 triệu đồng để chém ông Thu. Hạnh "nhật" giao cho đàn em Trần Duy Thạch thực hiện "hợp đồng" này với tiền thưởng 20 triệu đồng. Thạch đã thuê Phạm Hữu Hân chém. Hân rủ Trần Quốc Nam tham gia. Thạch đưa cho Hân và Nam mỗi sát thủ 4 triệu đồng. Hiện Nam đang bị truy nã, riêng bà Tr. khi được gọi hỏi đã phủ nhận lời khai của các bị can. 

Nguồn tin từ cơ quan hữu trách cho hay, Ban chuyên án đang mở rộng điều tra và sẽ khởi tố nhiều đối tượng liên quan. 

V.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.