Mở rộng điều tra vụ PMU 18: Vợ Phạm Tiến Dũng nhận 5,77 tỉ đồng tiền hối lộ

27/11/2006 23:48 GMT+7

* Ra lệnh bắt khẩn cấp kẻ chạy án cho Phạm Tiến Dũng Theo nguồn tin từ CQĐT, trong trại tạm giam, Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng Kế hoạch PMU 18, đã thừa nhận một số thông tin quan trọng, trong đó có việc vợ bị can này là Lê Thị Thanh Hòa nhận hối lộ 5,77 tỉ đồng.

CQĐT đã làm rõ việc ông T.X.H., giám đốc một công ty thiết bị xây dựng có trụ sở tại Hà Nội và một số cán bộ dưới quyền tham gia vào việc nâng khống giá thiết bị vật tư để chiếm hàng tỉ đồng trong dự án xây dựng Văn phòng Ban quản lý dự án cầu Bãi Cháy. T.X.H đã chuyển 2,57 tỉ đồng vào tài khoản cá nhân của bà N.P.V, sinh năm 1975, giảng viên đại học, vợ một phó phòng PID 6 (thuộc PMU 18) và chuyển 3,2 tỉ đồng vào tài khoản của bà N.T.H - cán bộ Văn phòng dự án cầu Bãi Cháy. Sau đó, hai phụ nữ này rút tiền mang đến nhà đưa cho Lê Thị Thanh Hòa, vợ của Phạm Tiến Dũng. Phạm Tiến Dũng đã thừa nhận thông tin này. Hiện bị can Lê Thị Thanh Hòa và một số đối tượng liên quan tiếp tục bị triệu tập lên CQĐT để làm rõ các thông tin trên.

Hôm qua (27/11), Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C14, Bộ CA) đã ra quyết định khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của Trần Văn Thuyết (sinh năm 1956, thường trú tại 459/53 Bạch Mai, Hà Nội). Trước khi bị bắt, Thuyết là Giám đốc Công ty dịch vụ thương mại tài chính Hữu Nghị (có trụ sở tại 93A/1 đường Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội), trụ sở công ty này cũng nằm cùng khu nhà của Nguyễn Mậu Thôn và Vũ Mạnh Tiên.

Khi công an thực hiện lệnh khám xét, người nhà nói rằng Thuyết đi công tác vài ngày trước đó. Chiều cùng ngày, CQĐT đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với ông Thuyết vì hành vi đưa hối lộ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Một cán bộ điều tra cho biết, đây là một đường dây chạy án độc lập của Phạm Tiến Dũng, không liên quan đến "ông tổng" Bùi Tiến Dũng.

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Trần Văn Thuyết là anh em kết nghĩa với bố vợ Phạm Tiến Dũng, Thuyết nói với Dũng là có quan hệ rất rộng và nhận lời chạy án cho Phạm Tiến Dũng với giá hơn 30.000 USD. Vợ chồng Phạm Tiến Dũng đã 3 lần đưa tiền cho Thuyết với số tiền 31.000 USD và 50 triệu đồng. Tuy nhiên, cuối cùng Dũng "con" vẫn bị bắt tạm giam. Vợ chồng Phạm Tiến Dũng cũng thừa nhận việc có nhờ Thuyết chạy án. CQĐT đang xác minh Trần Văn Thuyết đã đưa tiền cho ai?

Thanh Phong - K.T.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.