Tàu Carnival Splendor được kéo về San Diego

11/11/2010 23:44 GMT+7

Tàu du lịch Carnival Splendor kẹt ở Thái Bình Dương hôm 11.11 về đến cảng San Diego, bang California của Mỹ, theo BBC. Chiếc tàu được 2 tàu kéo lai dắt với sự hộ tống của 3 tàu khác.

Tàu Carnival Splendor chở 4.500 người, đang trên đường đến một số điểm du lịch ở bờ tây thì gặp hỏa hoạn vào sáng 8.11 và lênh đênh gần 3 ngày ngoài biển trong tình trạng không nước nóng, không điện và thiếu thốn thực phẩm. Hôm 9.11, trực thăng của quân đội Mỹ từ tàu sân bay USS Ronald Reagan đã tiếp tế thức ăn cho những người trên tàu. Đến ngày 10.11, mọi người đã có thể dùng điện thoại vệ tinh để liên lạc với người thân, theo AFP.

Hãng tin ABC dẫn lời hành khách Gordon Gilbreath kể rằng những người trong các cabin không có cửa sổ là khổ sở nhất vì hệ thống điều hòa không khí hỏng hoàn toàn. “Rất nhiều người phải quấn chăn ra ngủ trên boong tàu”, ông kể. Một người khác tên David Zambrano cho Đài truyền hình 9news hay mọi người phải xếp hàng từ 1 - 2 giờ đồng hồ để nhận thức ăn, chủ yếu là đồ đóng hộp.

Ông Zambrano kể thêm mọi người cố giữ bình tĩnh bằng cách chơi bài, tán gẫu hoặc đi lòng vòng trên boong. Carnival Cruise Lines cam kết sẽ trả lại tiền vé (khoảng 469 - 1.659 USD/người) và nhiều khoản bồi thường khác. Đến nay, nguyên nhân hỏa hoạn vẫn chưa được làm rõ.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.