Điệp viên 007

15/10/2006 22:38 GMT+7

Trong trường hợp thắc mắc không biết đã có ai "làm gì" chiếc máy tính yêu dấu khi bạn vắng mặt, hãy nhờ đến sự trợ giúp của Window XP với một chương trình nhỏ, gọn được ví như điệp viên 007 có tên "Event Viewer".

Để gọi "điệp viên", bạn vào Start > Run rồi nhập eventvwr.msc. Chương trình có 3 file ghi gồm Application, Security và System (ảnh) nhưng để theo dõi máy tính, chúng ta chỉ cần file System. Cột dọc bên tay trái là danh sách những sự việc đã xảy ra. Bạn tìm đúng thời gian vắng mặt và xem đã có chuyện gì xảy đến với chiếc máy tính thân yêu. Click đôi lên sự việc, bạn sẽ có được thông tin chi tiết hơn và để có thể hiểu rõ hơn, hãy click lên link "For more information". Điệp viên Event Viewer cũng có thể cho bạn biết người khác đã sử dụng máy tính trong bao lâu bằng cách nhìn vào thời điểm máy tính được khởi động và tắt.

Mở thư mục sau khi khởi động

Có một thủ thuật rất đơn giản giúp bạn ra lệnh cho máy tính mở sẵn một số thư mục sau khi hoàn tất quá trình khởi động. Chiêu này cực kỳ tuyệt vời đối với ai có thói quen thao tác trong những thư mục nhất định. Giúp máy tính có thể xác định được chính xác thư mục cần "Vừng ơi, mở ra", trước khi shutdown máy, bạn cứ để mở những thư mục đấy. Sau khi khởi động lại, vào My Computer > Tools > Folder Options > mở thẻ View. Trong phần Advanced Settings, bạn đánh dấu kiểm vào box "Restore previous folders at logon" rồi click Apply và OK. Lưu ý là bạn phải log off hoặc restart lại máy thì thủ thuật mới phát huy tác dụng nhé.

Khám phá ngày cài đặt Windows

Để biết được "ngày cưới" của "chàng" Windows và "nàng" PC, bạn có thể sử dụng thủ thuật nhỏ sau: vào menu Start > mở Run rồi gõ dòng lệnh sau cmd /k systeminfo | find /i "install date". Sẽ mất khoảng 5 giây để chương trình truy tìm và cho bạn kết quả ngày, tháng và giờ cài đặt hệ điều hành Windows.

Hô biến button Shutdown

Có nhiều lý do để nút Shutdown không nên xuất hiện ở màn hình logon của Windows XP như: giao diện màn hình sẽ thoáng hơn, hoặc khi bạn không muốn có ai đó sẽ shutdown máy mà không log on. Dù với lý do nào, bạn đều phải làm theo thủ thuật sau thì mới khuất phục được button này. Vào Start > Run > nhập regedit để mở Registry Editor rồi theo đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System, bạn sẽ tìm thấy entry có tên Shutdown without logon ở cửa sổ phải. Bạn click đôi lên entry này và thay đổi giá trị của DWORD thành 0. Nhớ đừng quên click OK và khởi động lại máy để lưu lại thay đổi.

Hoàng Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.