31 lao động Việt Nam bị tạm giữ tại Nga đã về đến Nội Bài

11/08/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), sáng nay 11.8, nhóm 31 công dân Việt Nam đầu tiên trong số gần 588 lao động Việt Nam bị tạm giữ tại Liên bang Nga đã về đến Việt Nam.

(TNO) Theo thông tin từ Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) sáng nay 11.8, nhóm 31 công dân Việt Nam đầu tiên trong số gần 588 lao động Việt Nam bị tạm giữ tại Liên bang Nga đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay SU 290 của hãng hàng không Nga Aeroflot.

>> 31 lao động Việt nhập cư trái phép ở Nga lên đường về nước
>> Vụ 1.200 người Việt bị bắt giữ ở Nga: Nga sa thải 3 quan chức

Đây là những lao động đầu tiên trong số 588 lao động Việt Nam bị tạm giữ tại Liên bang Nga từ ngày 31.7 được giải quyết về nước.

Trong những ngày tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga và các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Nga hoàn tất các thủ tục cần thiết để những công dân Việt Nam còn lại đang bị tạm giữ sớm trở về nước.

Trước đó, từ ngày 31.7, cảnh sát Nga đã tạm giữ hơn 1.000 lao động trái phép người nước ngoài tại các xưởng may ở một khu chợ phía Đông của thủ đô Moscow. Trong số đó, các cơ quan hữu quan đã xác minh chính thức có 588 lao động Việt Nam.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết và hoàn tất các thủ tục pháp lý để lao động Việt Nam sớm trở về nước, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cũng đã trực tiếp gặp và làm việc với đại diện Bộ Ngoại giao Nga, Chính quyền Moscow, Giám đốc Sở Nội vụ Moscow, Giám đốc Sở Di trú Moscow về các vấn đề liên quan đến các công dân Việt Nam bị tạm giữ cũng như khẩn trương thành lập Tổ công tác (bao gồm Lãnh đạo Đại sứ quán, cán bộ lãnh sự, cán bộ Ban công tác cộng đồng) và thiết lập đường dây điện thoại nóng thường trực 24/24 để theo dõi sát tình hình và hỗ trợ tối đa cho các công dân Việt Nam.

Trường Sơn

>> Hai lao động Việt Nam tử vong tại Angola
>> Đảm bảo an toàn cho lao động Việt Nam tại Hàn Quốc
>> Thái Lan sẽ tiếp nhận lao động Việt Nam
>> Bị vắt kiệt sức, lao động Việt Nam kêu cứu
>> Thoát khỏi “địa ngục” ở Trung Quốc: Tất cả lao động Việt Nam đã được về nhà
>> Lao động Việt Nam kẹt ở Malaysia
>> Tiếp tục đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Libya
>> Hàn Quốc tiếp tục "mở cửa" nhận lao động Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.