Sắp có vắc-xin phòng chống cúm A/H1N1

07/10/2009 11:43 GMT+7

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), lô vắc-xin phòng chống cúm A/H1N1 đầu tiên có thể được cung cấp vào tháng 11-2009. Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy vắc-xin này đạt yêu cầu về độ an toàn và đáp ứng miễn dịch.

Trong khi đó, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 44 ca nhiễm cúm A/H1N1 trong ngày 6-10, nâng tổng số người nhiễm bệnh này ở VN lên 9.652 ca, trong đó 20 người tử vong. Bộ Y tế đang yêu cầu các đơn vị khẩn trương xem xét sửa đổi quy trình giám sát và điều trị bệnh nhân cúm A/H1N1 để đáp ứng tình hình mới. Sắp tới sẽ điều trị ngay từ tuyến cơ sở, thậm chí trường hợp nhẹ có thể điều trị tại nhà. Việc điều trị bằng Tamiflu cũng được áp dụng ngay cho những đối tượng nghi ngờ mà không chờ kết quả xét nghiệm.

Cùng ngày, tại TPHCM, TS Nicole Smith, đại diện WHO tại VN, đã đến khảo sát hoạt động của bệnh viện dã chiến chủ động vừa được Sở Y tế TP đưa vào sử dụng tại 152 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3. Theo bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Trưởng Phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế TPHCM, mô hình này sẽ triển khai cho 24 quận - huyện trên địa bàn TP. Ông Nghiệm cũng khẳng định TPHCM không thiếu sinh phẩm xét nghiệm cúm A/H1N1.

Theo N.Dung –Ng.Thạnh / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.