Vào đường băng sân bay ăn trộm

11/10/2007 23:39 GMT+7

* 52 bộ đèn tim đường lăn máy bay bị mất Hôm qua 11.10, theo nguồn tin riêng của Báo Thanh Niên, lực lượng An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển giao 2 đối tượng trộm cắp tài sản trong sân bay (bị bắt quả tang vào ngày 9.10), cho Công an TP.HCM điều tra xử lý.

Vào buổi tối, các đối tượng này đã trèo tường rào đột nhập vào địa phận "cấm" của sân bay một cách dễ dàng, dùng kềm tháo đèn tim đường lăn (đường dẫn máy bay).

Theo thông tin mà chúng tôi nắm được, vào lúc 21 giờ 30 ngày 9.10, lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt quả tang Lê Văn Mạnh (17 tuổi, quê ở Thanh Hóa, sống lang thang) đang tháo trộm đèn tim đường lăn khu bay của cảng hàng không quốc tế. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 4 đèn tim đường lăn mà Mạnh đã tháo được. Sau đó, vụ việc đã được chuyển cho Công an Q.Tân Bình. Qua điều tra, Cơ quan Công an đã phát hiện thêm đồng bọn của Mạnh là Nguyễn Tiến Hoàng (17 tuổi, quê ở Hà Tĩnh, sống lang thang). Bước đầu, Mạnh và Hoàng khai nhận, trước đó, vào đêm ngày 3.10, Mạnh, Hoàng đã leo qua tường rào khu vực đường Nhất Chi Mai thuộc P.13, Q.Tân Bình để vào sân bay. Khi tiếp cận được đường lăn, chúng dùng kềm tháo các bộ đèn tim đường lăn.

Thấy đột nhập vào sân bay quá dễ dàng nên các ngày tiếp theo 6, 7 và 9.10, cả hai lại leo rào, "vượt" qua tầm kiểm soát của lực lượng an ninh sân bay để tiếp tục tháo đèn... Lấy được đèn, chúng mang đi bán cho một điểm ve chai với giá 30 - 45 ngàn đồng/bộ. Từ lời khai của hai tên trộm này, cơ quan công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp điểm ve chai số 133/20 B1 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình do vợ chồng Đỗ Văn Tạo (50 tuổi), Đỗ Thị Thảo (51 tuổi), đều quê ở Vĩnh Phúc làm chủ. Tại đây, Cơ quan Công an đã thu giữ một số tang vật. Sau 4 lần đột nhập sân bay, Hoàng, Mạnh đã lấy cắp tổng cộng 52 bộ đèn tim đường lăn, trị giá hơn 31.000 USD.

Chiều 11.10, chúng tôi liên lạc qua điện thoại với một lãnh đạo của Cụm cảng hàng không miền Nam (Cục Hàng không dân dụng Việt Nam) và vị này xác nhận là có vụ trộm cắp trên, nhưng ông cho rằng việc mất trộm này không ảnh hưởng đến sự an toàn của máy bay khi cất, hạ cánh xuống sân bay. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là để đặt chân vào được khu vực sân bay, hành khách phải trải qua nhiều công đoạn khám xét của lực lượng an ninh bằng các máy móc hiện đại nhằm mục đích đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay; vậy mà, phía sau "mặt tiền" sân bay, 2 thanh niên mới chỉ 17 tuổi đã đủ "sức" vượt rào, tiếp cận đến tận đường lăn nhiều lần, tháo gỡ đèn tín hiệu mà lực lượng an ninh không hề hay biết (!?).

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.