Bất ngờ với "Giấc mơ xuân"

30/12/2011 01:41 GMT+7

Nhiều ý kiến, nhận định của khán giả, nghệ sĩ và cả nhà quản lý nghệ thuật về Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 25 với chủ đề Giấc mơ xuân sau đêm diễn đầu tiên (29.12).

Nhiều ý kiến, nhận định của khán giả, nghệ sĩ và cả nhà quản lý nghệ thuật về Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 25 với chủ đề Giấc mơ xuân sau đêm diễn đầu tiên (29.12).

Ông Võ Trọng Nam (Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM): DDVN mang ý nghĩa xã hội cao đẹp

DDVN 25 vẫn giữ truyền thống là một chương trình nghệ thuật cao, quy tụ nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước tham gia. DDVN còn mang ý nghĩa xã hội cao đẹp: gây Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình dành cho sinh viên - học sinh nghèo trong cả nước. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đưa ra ý tưởng, kết cấu chương trình chặt chẽ, ca khúc được xử lý trong không gian sang trọng, tạo sự thu hút, lạ lẫm và mới mẻ. Múa được biên đạo tốt, phù hợp với từng ca khúc. Nhiều mẫu thời trang đẹp, tôn vinh thêm cho chương trình. Tôi rất vui khi nhận thấy lực lượng ca sĩ trẻ trong nước thật sự trưởng thành qua DDVN lần này.


Lê Cát Trọng Lý thể hiện ca khúc Giấc mộng lớn do chính cô sáng tác - Ảnh: Bạch Dương
 

Ông Tôn Thất Cần (Phó trưởng phòng Nghệ thuật, Sở VH-TT-DL TP.HCM): DDVN là một sự kiện văn hóa

Nội dung chương trình DDVN 25 tốt. m nhạc gợi cảm xúc cho khán giả. Từng ca khúc mang đến cho người nghe sự lắng đọng, tinh tế. Qua tài năng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong dàn dựng, liên kết các tiết mục, nhóm múa minh họa thật đẹp cho mỗi bài hát, tôi tin rằng DDVN 25 là một sự kiện văn hóa đặc biệt, hòa nhập với không khí chung của thành phố trong Lễ hội TP.HCM đón chào năm mới 2012.

Tham dự DDVN 25 tối 29.12 có các vị khách mời: Ông Hà Minh Huệ - Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN, ông Phạm Đình Thắng - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, ông Lê Thành n - Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM và phu nhân, ông Van Phal - Phó tổng thư ký chính phủ Hoàng gia Campuchia, ông Võ Thái Lâm, Tổng giám đốc Công ty CP Yến Việt.

Ca sĩ Quang Dũng: Sân khấu được dàn dựng quá đẹp

Đúng như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ ban đầu là, DDVN 25 sẽ hạn chế tối đa màn hình LED - điều mà chúng ta thường thấy nhiều trên các sân khấu ca nhạc hiện nay. Chính vì vậy, tôi rất thích thú và bất ngờ bởi sân khấu được dàn dựng quá đẹp. Không còn lối mòn của những hình ảnh trên clip, mà thay vào đó là những màn chuyển cảnh rất kỳ công, tạo cảm giác mới lạ, ngạc nhiên cho người xem.

Ca sĩ Lệ Quyên: Mới mẻ, trẻ trung và hoành tráng

Có thể thấy sự mới mẻ, trẻ trung, hiện đại của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khi dàn dựng DDVN lần này và thế mạnh về sự quy mô, hoành tráng vẫn không thể thiếu trong DDVN. Tôi nghĩ được hỗ trợ tốt từ sân khấu như thế thì mỗi ca sĩ sẽ cố gắng để màn biểu diễn của mình tốt nhất, để lại nhiều dư âm nhất...

Ca sĩ Dương Triệu Vũ: Mỗi nghệ sĩ đều muốn có tiết mục ấn tượng nhất

Trong chương trình này, ánh sáng gần như đóng vai trò quan trọng nhất, và khi kết hợp với sự huyền ảo của khói sương, phông màn, tạo nên được cảm giác thơ mộng, dễ gây xúc cảm cho cả nghệ sĩ lẫn khán giả. Nói chung với DDVN, mỗi nghệ sĩ tham gia đều mong muốn đóng góp những gì độc đáo, hấp dẫn, ấn tượng nhất đến người xem.

Khán giả Ngọc Trang (Q.6, TP.HCM): Một chương trình đẳng cấp

Hai năm là thời gian đủ để khán giả trông chờ DDVN. Và lần này, những nghệ sĩ, những người tổ chức đã không phụ lòng người hâm mộ. Không lạm dụng kỹ thuật, kỹ xảo để hấp dẫn phần nhìn, DDVN vẫn thế, chinh phục người nghe bằng giai điệu, lập nên cầu nối cảm xúc giữa nghệ sĩ và khán giả, tạo cho làng nhạc Việt thêm một chương trình nghệ thuật mang đẳng cấp cao. 17 năm qua, DDVN đã và đang làm tốt điều đó.

Khán giả Thiện Đỗ (Việt kiều Mỹ): Ấn tượng với sự trẻ trung

Lần nào về nước tôi cũng đón xem DDVN, một chương trình nghệ thuật chất lượng cao vì được đầu tư ý tưởng trong dàn dựng, kết cấu ca khúc và quy tụ được nhiều ngôi sao tham dự. Tôi đặc biệt thích Lệ Quyên thể hiện ca khúc Giấc mơ mùa thu hay Tìm lại giấc mơ do Hồ Ngọc Hà hát. Sự trẻ trung, năng động hòa trộn với giọng hát đẹp tạo cho người nghe ấn tượng mạnh.

Bên lề

Mai Phương Thúy (ảnh) không diễn vẫn... góp sức

 
Ảnh: N.S

Mọi năm, thay vì xuất hiện trong dàn người mẫu của DDVN thì năm nay Hoa hậu Mai Phương Thúy xuất hiện với vai trò rất đặc biệt. Đó chính là khách mời vào đêm khai mạc.  
 
Tuy nhiên, không chỉ là khách mời đơn thuần, Mai Phương Thúy đã quyết định cùng với 2 thương hiệu mà cô đang làm đại sứ ủng hộ số tiền 200 triệu đồng cho DDVN gây Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình.

Thúy tâm sự do sức khỏe của cô không tốt nên thay vì gặp khán giả trong vai trò người mẫu 4 đêm thì năm nay Thúy cùng với Công ty Quốc Huy Anh tặng quà cho chương trình. (D.L)

MC Jennifer Phạm và Khắc Nguyện (ảnh) tái hợp


Ảnh: Đ.N.T
 

Từng “chung đôi” trên sân khấu DDVN 23 và được xem là đôi MC trai tài gái sắc, sự dẫn dắt - pha trò khá ăn ý của Khắc Nguyện và Jenni từng để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho khán giả Phú Yên. 
 
Nay, sau... một mùa cách biệt, đôi MC này đã tái hợp tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Dù rất đắt show vào dịp cuối năm nhưng Jenni đã dành “ưu tiên số một” cho DDVN, tạm chia tay Hà Nội những ngày ý nghĩa thế này để bay vào Sài Gòn cùng Giấc mơ xuân.

Còn Khắc Nguyện, như những chương trình trước anh từng dẫn, đã rất hăng say trao đổi ý tưởng cho kịch bản MC để “mở” ra được những lối dẫn dắt sao cho vừa duyên, vừa tinh tế nhất. (N.V)

Đỗ Tuấn - Nguyên Vân 
(ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.