Jessica Biel - Ngôi sao “quyến rũ nhất năm 2005”

18/10/2005 10:12 GMT+7

Theo Esquire, một tạp chí dành cho nam giới rất có uy tín phát hành ở Mỹ thì Jessica Biel chính là "Phụ nữ còn sống và quyến rũ nhất năm 2005".

Jessica Biel, sinh ngày 3/3/1982 tại Ely, bang Minnesota nhưng lớn lên ở Boulder, bang Colorado - Mỹ. Cô bắt đầu vào nghề diễn viên từ năm 1996 với vai Mary Camden, người con gái ngoan hiền của một nhà thuyết giáo trong các tập phim truyền hình 7th Heaven của hãng Warner Bros sau khi đã được các tay săn lùng tài năng trẻ phát hiện tại cuộc thi tuyển tài năng diễn viên tại Los Angeles hồi năm 1994. Nhờ vậy Jessica đã có được học bổng của Trường Young Actors Space mà bà Diane Harding đã lập ra tại thành phố này.

Năm 1997, cô bé diễn vai cháu gái của một người đàn ông (nghệ sĩ gạo cội Peter Fonda) cả ngày mê mẩn nghề nuôi ong lấy mật để che giấu bí mật riêng tư trong Ulee's gold (Vàng của Ulee). Năm 1998 cô đã là người con gái mà Jonathan Taylor Thomas hết lòng yêu thương trong phim dành cho gia đình, Ill be home for Christmas (Về nhà dịp Giáng sinh).

Hai phim nữa qua đi, dung nhan và tài diễn xuất của Jessica Biel mới thực sự có cơ hội tỏa sáng, trước nhất là trong phim kinh dị làm lại từ tác phẩm kinh điển The Texas chainsaw massacre (Cuộc thảm sát bằng cưa máy tại Texas) hồi năm 2003 và sau đó là Cellular (Điện thoại di động) và Blade: Trinity. (Chiến sĩ diệt ma cà rồng Blade phần 3). Ở cả ba phim này Jessica đều diễn vai người hùng hành động.

Nhưng chỉ đến Stealth mới trình chiếu hồi mùa hè 2005 thì cô mới là một diễn viên chính - phi công máy bay chiến đấu tàng hình siêu hiện đại của không quân Mỹ. Phim thất bại về doanh thu nhưng thanh danh của Jessica Biel không ảnh hưởng gì vì cô đã có vai diễn hứa hẹn khác cạnh Kirsten Dunst và Orlando Bloom trong Elizabethtown, một phim tâm lý xã hội của đạo diễn trẻ Cameron Crowe được giới phê bình đánh giá là phim phải xem trong các tháng cuối năm 2005.

Xếp hạng nhất ở danh sách các giai nhân tuổi trên 30 gợi cảm nhất năm 2005 là Củng Lợi (năm nay 39); hạng nhất giai nhân tuổi trên 40 là Sharon Stone (năm nay 47) và hạng nhất giai nhân tuổi trên 50 là Rene Russo (năm nay 51).

Theo Sài Gòn Tiếp thị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.