Phản ảnh qua Đường dây nóng

08/12/2006 22:23 GMT+7

Nhả "ôm" trụ điện, hiểm hoạ có ngày! Không ít trường hợp cháy nhà xảy ra do chập, nổ điện để lại những hậu quả thật khó lường mà nguyên nhân một phần là người dân xâm phạm hành lang an toàn lưới điện. Hiện nay, nhiều ngôi nhà trên địa bàn Q.7 (TP.HCM) trong khi xây dựng chủ hộ đã "ôm" luôn trụ điện vào nhà.

Cạnh nhà số 42 và 3/10B đường Tân Mỹ (ảnh 1, 2); Trụ điện nằm lọt thỏm giữa nhà số C23 - C24 đường Lâm Văn Bền, P.Tân Thuận Tây . Đề nghị chính quyền địa phương phối hợp với ngành điện thành phố nhanh chóng di dời các trụ điện hoặc có hướng giải quyết thực trạng trên. (Lê Thanh)

* Trụ đèn giao thông mất tác dụng



Chốt đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Phạm Văn Chí - Lò Gốm, P.7, Q.6 (TP.HCM) bị tán cây bàng trước nhà số 796 Phạm Văn Chí che khuất. Vì không nhìn thấy đèn tín hiệu, người điều khiển phương tiện giao thông cứ vô tư vượt đèn đỏ. Nút giao thông này nằm sát chân cầu lại có độ dốc rất nguy hiểm nên tai nạn giao thông rất dễ xảy ra. Đề nghị cơ quan chủ quản sớm khắc phục để người dân qua lại được an toàn. (Tin, ảnh: Ngọc Thọ)

* Cấm nhưng vẫn liều!

Để đảm bảo an toàn cho các khu dân cư dọc hai bên sông La Tinh, UBND tỉnh Bình Định đã có lệnh nghiêm cấm việc khai thác cát trên dòng chảy của sông này. Tuy nhiên, một số "cát tặc" vẫn ngang nhiên đặt máy hút cát giữa thanh niên bạch nhật, làm sạt lở nặng hai mé sông. Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên tại hiện trường, chỉ trên một đoạn sông ngắn qua địa bàn xã Cát Hanh (huyện Phù Cát) và xã Mỹ Hiệp (huyện Phù Mỹ) có tới 3 máy hút cát được bố trí sẵn giữa sông La Tinh. Làm liều kiểu này đúng là chẳng coi tính mạng người dân ra gì ! (Đình Phú)

Phản hồi

Con đường đã được bằng phẳng

Báo Thanh Niên số ra ngày 19.10.2006 đăng tin phản ảnh  đơn vị thi công làm đường dẫn vào khu phố 6, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức (TP.HCM) bỏ dở dang từ nhiều tháng qua không trải nhựa, đá dăm rải lởm chởm trên mặt đường, gây không ít khó khăn cho việc lưu thông của người dân địa phương. Tiếp thu ý kiến của người dân, đến nay đơn vị chịu trách nhiệm thi công công trình trên đã tráng nhựa làm phẳng mặt đường. (Như Thảo)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.