iPad Mini sắp ra mắt

04/07/2012 08:04 GMT+7

(TNO) Thế hệ máy tính bảng iPad cỡ nhỏ được cho là sẽ ra mắt trong tháng 10.2012.

(TNO) Thế hệ máy tính bảng iPad cỡ nhỏ của hãng Apple được cho là sẽ ra mắt trong tháng 10 tới, trang bị màn hình có kích thước từ 7 - 8 inch nhưng không hỗ trợ độ nét cao như "cậu ba" iPad.

Cụ thể, ngày 4.7, Bloomberg dẫn lời hai nguồn tin thân cận với kế hoạch trên cho biết, hãng Apple sẽ công bố mẫu iPad Mini vào tháng 10 tới.

Một nguồn tin khẳng định, iPad Mini sẽ trang bị màn hình từ 7 - 8 inch, nhỏ hơn so với kích thước 9,7 inch của dòng iPad hiện tại cũng như không hỗ trợ độ phân giải cao như màn hình Retina trên thế hệ iPad mới vừa được hãng này ra mắt hồi tháng 3.2012.

Theo giới phân tích, Apple sẽ định giá cho iPad Mini khá sát với hai đối thủ cạnh tranh chính là Kindle Fire và Google Nexus 7 - cả hai đều sở hữu màn hình 7 inch và có giá 199 USD.

Phân tích viên Shaw Wu tại hãng Sterne Agee & Leach cho rằng, iPad Mini với một mức giá rẻ hơn sẽ tạo ra nhiều thách thức hơn.

Chưa dừng lại ở đó, phân tích viên này thậm chí còn đưa ra nhận định iPad Mini sẽ là cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với các sản phẩm cạnh tranh khác.

Bản tin trên Bloomberg cũng cho biết, mẫu máy tính bảng Nexus 7 của Google sẽ "lên kệ" trong tháng 11 tới.

Trang Slashgear hôm 3.7 dẫn lại một bản tin từ website tiếng Trung Quốc MyDrivers cho biết mẫu iPad Mini sẽ trang bị màn hình có kích thước 7,85 inch.

Ngoài ra, hãng điện tử Nhật Bản Sharp được cho là sẽ đảm nhận việc cung cấp màn hình sử dụng công nghệ IGZO cho thế hệ iPad cỡ nhỏ này của Apple.

Về giá, MyDrivers cho biết iPad Mini sẽ có giá dao động trong khoảng 249 - 299 USD nhằm cạnh tranh trực diện với Kindle Fire của Amazon cũng như Nexus 7 của Google.

An Huy

>> iPad Mini có giá 4-5 triệu đồng?
>> iPad mini thu hút người dùng ở điểm nào?
>> Từ iPhone "nano" đến iPad Mini
>> Sau iPad 3 sẽ là iPad “mini”?
>> Sốc" với giá iPad Mini
>> Google chọn Asus sản xuất Nexus 7... vì tương lai Android
>> Sản xuất Nexus 7 chẳng khác gì "tra tấn
>> Máy tính bảng Google Nexus lộ diện
>> HP hắt hủi bộ xử lý ARM vì máy tính bảng Surface
>> Máy tính bảng Surface và canh bạc mới
>> Microsoft Surface giá từ 599 USD, chỉ hỗ trợ Wi-Fi
>> Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.