Gà chỉ

31/10/2008 23:45 GMT+7

Có dịp đến thưởng thức món gà chỉ tại các quán vườn ở Ninh Thuận, thực khách sẽ thú vị về cách chế biến thịt gà rất đa dạng, dùng hoài không thấy ngán. Những chú gà mái tơ nuôi thả, được tuyển chọn từ các nương rẫy, đưa về nhốt chung ở một góc sân vườn thuận tiện cho thực khách lựa chọn.

Cả một đàn gà, khách chọn con nào thì chủ quán bắt con ấy (gọi là gà chỉ), sau đó ra thực đơn để đầu bếp chế biến. Chỉ cần ngồi đợi chừng 20 phút, các món ăn như cánh gà chiên nước mắm; đùi gà luộc; thịt gà xé bóp gỏi... lần lượt được dọn ra cho thực khách thưởng thức.

Các loại muối ớt xiêm xanh, muối ớt đỏ, muối tiêu, rau răm và lá chanh non xắt ra từng sợi nhỏ... không thể thiếu khi dùng chung các món gà chỉ. Anh Huệ, chủ quán gà chỉ ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận cho biết, một con gà chừng 1,5kg, nhưng qua tay các nhà bếp miệt vườn có thể chế biến nhiều món ăn ngon miệng, như gà xáo măng, cánh gà chiên nước mắm, gà nấu lá giang, gà luộc, gà nướng.

Ngon nhất là món cháo đặc sánh thơm mùi gạo mới nấu chung với đầu, cổ, gan, cật gà, nêm chút hạt tiêu, ớt bột, hành lá, vừa ăn vừa xuýt xoa vì cay và nóng, hấp dẫn, rất khó quên.

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.