Đánh bom đẫm máu tại Pakistan, 43 người chết

28/10/2009 16:02 GMT+7

(TNO) Hôm nay (28.10), một vụ đánh bom bằng xe hơi đã xé toạc một ngôi chợ ở thành phố Peshawar thuộc miền tây bắc Pakistan, cướp đi sinh mạng của ít nhất 43 người và làm 80 người khác bị thương, hãng tin AFP dẫn lời người đứng đầu bệnh viện địa phương Lady Reading cho hay.

“Ít nhất 43 người đã thiệt mạng và hơn 80 người khác bị thương. Chúng tôi đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong bệnh viện”, bác sĩ Hamid Afridi, Giám đốc Bệnh viện Lady Reading, nói.

Lực lượng cứu hộ và nhà chức trách Peshawar cảnh báo số người chết còn có thể tăng cao do nhiều người hiện vẫn còn bị mắc kẹt trong các cửa hàng bị đổ sập tại hiện trường vụ đánh bom.

Ngay sau khi vụ đánh bom xảy ra, nhiều tòa nhà gần đó đã bốc cháy dữ dội và khói đen che phủ cả một vùng trời ở phía tây bắc của thành phố Peshawar.

Điều đáng nói ở đây là vụ đánh bom kể trên xảy ra chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đặt chân đến thủ đô Islamabad để bắt đầu chuyến công du Pakistan trong 3 ngày.

 

Các vụ đánh bom đẫm máu đang ngày càng gia tăng ở Pakistan. Trong ảnh là một vụ đánh bom bằng xe hơi tại Peshawar hôm 23.10 - Ảnh: Reuters

Các hình ảnh được phát trên đài truyền hình nhà nước Pakistan cho thấy nhiều cửa hàng tại khu chợ nói trên bị cháy.

Một quan chức cảnh sát tên Anwar Shah kể lại với hãng tin AFP rằng: “Đó là một vụ đánh bom lớn, tiếng nổ có thể nghe được ở hầu hết mọi nơi trong thành phố”.

Hãng AFP dẫn lời Zafar Iqbal, một bác sĩ thuộc bệnh viện kể trên, cho biết hàng chục người đã bị thương, trong đó có nhiều người đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Trong vài tuần gần đây, số vụ tấn công như trên đang gia tăng ở quốc gia Nam Á này, nhất là sau khi lực lượng quân đội chính phủ mở chiến dịch chống tàn quân Taliban ở vùng Nam Waziristan.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.