Rực rỡ Hội chợ hoa

16/12/2007 14:27 GMT+7

(TNO) Sáng 16.12, tại Vườn hoa Đà Lạt, Hội chợ triển lãm hoa quốc tế đã khai mạc với sự tham gia của hàng ngàn du khách và người dân Đà Lạt. Gần 100 đơn vị tham gia hội chợ (trong đó có 20 hiệp hội hoa của các tỉnh thành trong cả nước, 4 đơn vị nước ngoài cùng các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất hoa, giống hoa của Đà Lạt) mang đến hàng chục ngàn sản phẩm hoa, bonsai, địa lan, phong lan… để giới thiệu với công chúng yêu hoa.

“Ấn tượng quá!”, “Tuyệt vời quá! Chỉ có Đà Lạt mới có muôn sắc hoa đẹp thế này!” - là những câu được du khách nhắc đến nhiều khi tham quan. Tại đây, 6 xe hoa của 6 làng hoa vừa được tôn vinh trong đêm khai mạc Festival cũng được trưng bày.

Khu nhà kính trưng bày của Hiệp hội Hoa Đà Lạt tập hợp các “anh tài” trong Hiệp hội, các đơn vị có sự chuẩn bị và đầu tư quảng bá cho sản phẩm của mình như: LangBiang Farm với “bảng hoa” cát tường sang trọng; Công ty Rừng Hoa giới thiệu những giống hoa đồng tiền mới nhất được gieo trồng tại Đà Lạt; trang trại Trung Phượng với muôn sắc hoa hồng làm ngây ngất khách thưởng lãm; Hương Sắc Đà Lạt với bảng hiệu làm bằng hàng ngàn đóa hoa cúc đầy ấn tượng; vườn hoa Lê Minh lần đầu xuất hiện trước công chúng với hàng chục giống cẩm chướng đa sắc màu; vườn hoa Anh Quỳnh chiếm thế độc tôn với nữ hoàng địa lan độc đáo; Ngọc Mai Trang với nhiều chủng loại hoa khá ấn tượng. Bên cạnh đó có các công ty Bonifarm, Đồng Gia, Tata Flower cũng đem đến hội hoa nhiều sản phẩm hoa mới, lạ...

Quả địa cầu bằng hoa

Tại nhà trưng bày của Công ty Dalat Hasfarm, người yêu hoa say mê ngắm địa cầu hoa được kết từ hàng ngàn đóa hoa cúc nhiều màu sắc; nơi đây còn có chương trình biểu diễn và hướng dẫn cắm hoa hấp dẫn, sôi động của ông Hans Hoogerwere - một chuyên gia có trên 30 năm trang trí hoa cho các lễ hội hoa đến từ Vương quốc hoa Hà Lan.

Du khách quốc tế tham gia Festival

Chị Nguyễn Thị Bích Thuận (du khách -TP.HCM) bày tỏ: “Đến với Festival hoa lần này tôi rất thích thú khi có những loại hoa lần đầu được thấy”. Còn bà Krystal Phạm (Việt kiều Mỹ) hồ hởi: “Biết Đà Lạt tổ chức Festival hoa nên tôi sắp xếp về cho đúng dịp, quả thật không uổng công chút nào!”. Bà Krystal cho biết thêm, bà đã đi nhiều nước nhưng không đâu có hoa đẹp như hoa Đà Lạt, hoa Đà Lạt không chỉ đa dạng màu sắc, chủng loại mà còn có hương thơm tuyệt vời”…

Bài, ảnh: Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.