Vua cờ Bulgari ấm ức

24/12/2006 22:30 GMT+7

Kỳ thủ Bulgaria Vesselin Topalov (ảnh) có thể bị FIDE (Liên đoàn Cờ vua thế giới) truất quyền thi đấu 3 năm do trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Topalov đã cho rằng chiến thắng của Vladimir Kramnik - người đã hạ anh ta hồi tháng 10 qua trong cuộc đấu nhằm xác định ngôi vị vua cờ thế giới - là nhờ có sự giúp đỡ của… mật vụ Nga.

Topalov khẳng định rằng cơ quan an ninh Nga đã đặt đường cáp internet trong nhà vệ sinh của Kramnik và đó là lý do vì sao trong thời gian thi đấu đối thủ của mình đã liên tục đi toilet ! 

Carsten Hensel, quản lý của Kramnik đã gửi phản đối tới FIDE bác bỏ những tuyên bố của Topalov. Hensel nói rằng không thể có chuyện toilet của Kramnik có gắn cáp internet bởi an ninh tại địa điểm thi đấu được giám sát rất chặt chẽ và tất cả các thiết bị không dây đều bị cấm.

Trước đó, cuộc đấu giữa Vladimir Kramnik và Veselin Topalov của Bulgaria đã kéo dài gần một tháng với rất nhiều căng thẳng và  tranh cãi. Phần thắng chung cuộc đã thuộc về vua cờ Nga sau những ván đấu tie-break tính giờ.

T.Sơn (MosNews)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.