Khỏe khoắn để "thể thao" tốt hơn

21/12/2010 09:38 GMT+7

Chơi thể thao đang là phong trào trong giới trẻ: chơi thể thao để cơ thể khỏe khoắn hơn, để phản ứng nhanh nhạy hơn cũng như rèn luyện tinh thần tập thể tốt hơn. Tuy nhiên, đôi khi những giờ thể thao của các bạn bị gián đoạn do cơ thể bị hụt hơi, mệt mỏi.

Chúng ta cùng trao đổi với hai vận động viên chuyên nghiệp: Chong Paul (người Việt gốc Hoa) - đội trưởng đội tuyển bóng rổ quốc gia và Thùy Dung - nữ hoàng quần vợt Việt Nam để tìm hiểu thêm về cách giữ phong độ trong khi trong khi tập luyện và thi đấu.

* Chào Chong Paul và Thùy Dung, phong độ khi thi đấu và tập luyện phụ thuộc vào những yếu tố nào?

- Chong Paul: Phong độ phụ thuộc vào kỹ thuật, thể lực của người chơi thể thao. Nhuần về kỹ thuật sẽ giúp bạn làm chủ mọi thao tác và xử lý tình huống dễ dàng và nhanh chóng, thể lực tốt sẽ giúp bạn có sức bền trong suốt thời gian luyện tập hoặc thi đấu. Thể lực tốt sẽ là cái bệ để kỹ thuật tỏa sáng, cả hai có mối quan hệ tương hỗ với nhau.

 

Chong Paul

- Thùy Dung: Bên cạnh đó, phong độ ổn định là kết quả của quá trình luyện tập thường xuyên và liên tục. Nếu bạn bỏ luyện tập một thời gian thì cả kỹ thuật và thể chất đều sẽ ảnh hưởng đáng kể.

* Biện pháp để duy trì thể lực tốt của các bạn là gì?

- Chong Paul: Paul luôn tuân thủ lịch luyện tập đều đặn cùng đồng đội cũng như lịch tập thể lực cho cá nhân. Dù tập chuyên bóng rổ, Paul vẫn chơi thêm một số môn thể thao khác như: bơi lội, tennis… để hỗ trợ cho phần thể lực. Đặc biệt, để thể lực tốt, bạn còn phải nắm vững những nguyên tắc khi tập luyện để tránh chấn thương di chuyển hay va chạm mạnh.

 

Chong Paul và Thùy Dung

- Thùy Dung: Một yếu tố quan trọng khác là người chơi thể thao luôn phải biết tiếp nước hiệu quả ngay trên sân đấu để bù lại đủ lượng nước và mồ hôi đã mất đi trong quá trình vận động, hạn chế được sự mệt mỏi hay hụt hơi khi vận động nhiều. Tiếp nước hiệu quả có ý nghĩa quan trọng, đó là kiến thức chuyên nghiệp cơ bản và rất hữu ích. Khi tiếp nước đầy đủ, cơ thể sẽ khỏe khoắn, tinh thần không bị chi phối, bạn sẽ toàn tâm hơn để thi đấu tốt hơn.

 

Thùy Dung

* Bạn vừa nhắc đến một thông tin thú vị là tiếp nước hiệu quả. Vậy tiếp nước như thế nào thì đạt hiệu quả tối ưu trong tập luyện và thi đấu?

- Chong Paul: Tại các nước phát triển, người chơi thể thao đã quan tâm đến vấn đề này từ rất lâu và đã sử dụng nước uống thể thao chuyên dụng. Nước uống này có đầy đủ thành phần muối khoáng, giúp các vận động viên hấp thụ tức thời, giữ phong độ ổn định trong suốt thời gian chơi thể thao. Gần đây, nước ta đã có nước uống thể thao như Sting Pro của PepsiCo. Đây là một tín hiệu vui dành cho người chơi thể thao trong nước.

- Thùy Dung: Với Dung, nước uống thể thao “chuẩn” không chỉ tiếp nước hiệu quả mà còn tạo sự cân bằng cho cơ thể. Dung được biết, Sting Pro không có ga, có hương chanh dịu nhẹ nên dễ uống, giúp vận động viên thể thao tốt hơn.

* Cảm ơn hai bạn, chúc hai bạn tiếp tục gặt hái những thành công tốt đẹp trên đấu trường thể thao với phong độ đỉnh cao của mình.

 

Nước uống dành cho người chơi thể thao

STING PRO - Nước uống thể thao với hương vị dịu nhẹ đặc trưng, không ga và cực kỳ dễ uống. Với công thức Isotonic chứa chất điện giải và các loại vitamin B (B3, B6, B12), STING PRO giúp bạn duy trì thể lực để “thể thao” đến cùng mà không sợ hụt hơi.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.